Vietjet công bố mở loạt 5 đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam với New Delhi, Mumbai (Ấn Độ)

Liên tục mở rộng mạng bay quốc tế, Vietjet chính thức ghi dấu mốc quan trọng tại một trong những thị trường hàng không tiềm năng hàng đầu thế giới với quy mô dân số lên tới 1,3 tỷ dân Ấn Độ.

Vietjet công bố mở loạt 5 đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam với New Delhi, Mumbai (Ấn Độ)

Dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch nước Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, Bộ trưởng Quốc vụ phụ trách Hàng không Ấn Độ - Ngài Hardeep Singh Puri, đoàn lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam, Ấn Độ, hãng hàng không Vietjet đã công bố mở loạt 5 đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng với thủ đô New Delhi và thành phố Mumbai của Ấn Độ.

Trước đó, tại sân bay Nội Bài, lễ công bố các đường bay thẳng kết nối Việt Nam - Ấn Độ cũng đã được tổ chức long trọng với sự tham dự của các quan chức cấp cao hai nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ công bố: "Việc mở đường bay thẳng góp phần đưa nhân dân hai nước Việt Nam và Ấn Độ xích lại gần nhau. Lễ công bố đường bay Việt Nam - Ấn Độ của hãng hàng không Vietjet sẽ đánh dấu mốc son trên tiến trình phát triển không chỉ của chính hãng Vietjet mà còn là mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam - Ấn Độ. Việc mở đường bay thẳng giữa Hà Nội, TP.HCM tới Mumbai; Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng tới New Delhi của Vietjet ngay trước chuyến thăm chính thức của tôi tới Ấn Độ sẽ góp phần thúc đẩy các trụ cột của mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Ấn Độ phát triển mạnh mẽ, nhất là về chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại, văn hóa du lịch và giao lưu nhân dân. Tôi tin tưởng rằng Vietjet sẽ tiếp tục là ngọn cờ đầu trong việc tìm kiếm và khai thác các đường bay thẳng tới các thị trường tiềm năng khác trong tương lai."

Vietjet công bố mở loạt 5 đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam với New Delhi, Mumbai (Ấn Độ) - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn công tác cũng là những hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ tiêu chuẩn VIP, các hạng ghế C đầu tiên của Vietjet trên chuyến bay đầu tiên kết nối thủ đô Hà Nội (Việt Nam) với thủ đô New Delhi (Ấn Độ). Các tiêu chuẩn dịch vụ hạng SkyBoss của Vietjet mang đến những trải nghiệm đặc biệt với phòng chờ hạng sang, các dịch vụ ưu tiên, thưởng thức các món ăn nóng tươi ngon trên những chuyến bay vui vẻ.

Các đường bay Đà Nẵng – New Delhi và Hà Nội – Mumbai được khai thác từ ngày 14/5/2020 với tần suất lần lượt là 5 chuyến khứ hồi /tuần và 3 chuyến khứ hồi /tuần trong khi đường bay TP.HCM – Mumbai khai thác 4 chuyến khứ hồi/ tuần từ ngày 15/5/2020. Hai đường bay TP.HCM/Hà Nội – New Delhi hiện đang được phục vụ với tần suất lần lượt là 4 chuyến khứ hồi/tuần và 3 chuyến khứ hồi/tuần.

Ấn Độ là đất nước rộng lớn, dân số 1,3 tỷ người và dự báo sẽ vượt qua Trung Quốc trong những thập kỷ tới. Vietjet có kế hoạch mở đường bay tới Ấn độ với nhiều điểm đến, những nét văn hóa, tôn giáo, ẩm thực đa dạng, đặc trưng mang tới cho Ấn Độ một sức hút đặc biệt riêng có. Bên cạnh thủ đô New Delhi nổi tiếng, thành phố Mumbai hay từng được gọi là Bombay, Bollywood, trung tâm tài chính, kinh tế, giải trí quan trọng của Ấn Độ cũng là điểm đến thu hút đông đảo du khách.

Đất nước Ấn độ là vùng đất cổ kính ẩn chứa nhiều kho tàng di sản văn hóa đồ sộ, các lễ hội đầy màu sắc và là cái nôi tôn giáo thiêng liêng huyền bí của phương Đông. Các đường bay mới cũng sẽ mang du khách Ấn Độ tới những vùng đất "gây thương nhớ" của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, kết nối với cả khu vực Đông Nam Á, Đông Á dễ dàng.

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video