Việt Tiến có thêm dòng sản phẩm từ tre, gỗ sồi

Thương hiệu may mặc 40 năm tuổi phát triển dòng sản phẩm áo sơ mi làm bằng tre, gỗ sồi, vải chống khuẩn... để gia tăng thị phần.

Ông Phan Văn Kiệt - Phó tổng giám đốc Tổng công ty CP may Việt Tiến cho biết, việc nghiên cứu sản phẩm mới giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày càng tăng.

Để phù hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam, công ty chọn loại vải sợi có nguồn gốc từ tre may áo sơ mi. Vải sợi tre mềm mại, không gây kích ứng da, hút ẩm tốt, thoáng khí, ít nhăn, màu tươi tắn, lâu phai. Chất liệu này có khả năng kháng khuẩn, nên triệt tiêu nấm mốc phát sinh trên quần áo, khử mùi hôi.

Trong khi đó, vải cotton phủ lớp nano bạc có khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi hôi, bảo vệ sức khỏe người mặc. Còn vải Modal sản xuất từ gỗ sồi chống nhăn và chống tĩnh điện nên tránh tình trạng áo dính sát vào thân người gây khó chịu, thấm hút tốt, tạo cảm giác mềm mại, thoáng mát khi mặc.

"Chất liệu cao cấp, mang tới sự thoải mái cho người mặc, nhưng giá bán vừa túi tiền với nhiều người", ông chia sẻ.

[caption id="attachment_42047" align="aligncenter" width="361"]Chất liệu tre tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Chất liệu tre tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.[/caption]

Lãnh đạo Việt Tiến đánh giá thị trường quần áo may sẵn chứng kiến sự đổ bộ của các ông lớn thời trang thế giới. Valentino, Saint Laurent, Gucci hay Zara cung cấp sản phẩm đa dạng từ cao cấp đến vừa túi tiền. Bên cạnh đó, nhiều nhà bán lẻ tên tuổi như Takashimaya, Mark & Spencer, Robins, Aeon, Lotte nhanh chóng phát triển chuỗi trung tâm thương mại với không gian mua sắm hiện đại, tiện ích và có phần "ưu ái" cho thương hiệu ngoại.

Do đó, nếu không sáng tạo trong kinh doanh, doanh nghiệp Việt sẽ bị lép vế. Để giải quyết vấn đề này, công ty phát triển mô hình cửa hàng Viettien House ở vị trí trung tâm các tỉnh, thành phố nơi đông người qua lại, giao thông thuận tiện.

Theo ông Kiệt, bên trong diện tích thoáng rộng vài trăm m2 là nhiều khu trưng bày sản phẩm theo từng danh mục riêng biệt, dễ định hướng tìm quần áo theo nhu cầu cá nhân và chọn lựa nhanh chóng. Chỉ cần bước vào đây, khách hàng có thể tham khảo toàn bộ các sản phẩm may mặc của công ty, từ những bộ vest trịnh trọng, áo quần công sở đến thời trang dạo phố, đồ thể thao, đồ lót, cravat, phụ kiện... Sự tối giản trong các chi tiết trang trí, sắp đặt làm nổi bật các bộ sưu tập thời trang, tạo tương tác thu hút người mua. Mô hình cửa hàng hiện đại, ứng dụng chip điện từ gắn trong sản phẩm cùng cổng từ kiểm tra giúp khách hàng thoải mái khi mua sắm.

[caption id="attachment_42046" align="aligncenter" width="500"]Cửa hàng Viettien House mang phong cách thời trang tươi trẻ với không gian rộng lớn cùng sắc màu sống động. Cửa hàng Viettien House mang phong cách thời trang tươi trẻ với không gian rộng lớn cùng sắc màu sống động.[/caption]

Từ đầu năm 2016 đến nay, hàng chục cửa hàng mới mang thương hiệu Viettien House đã khai trương tại Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh thành như Vũng Tàu, Bình Phước, An Giang, Đồng Tháp…, tọa lạc ở những vị trí đắc địa.

"Chúng tôi sẽ mở rộng mô hình ra ở tất cả các tỉnh thành phố khác, tiến đến quy hoạch bài bản, đồng bộ toàn hệ thống phân phối vào cuối năm 2018. Đây cũng là bước đi chiến lược nhằm nâng cao tỷ trọng tiêu thụ nội địa, chiếm lĩnh thị trường trong bối cảnh cạnh tranh tăng cao", ông Kiệt nói.

Chia sẻ về xu hướng thời trang sắp tới, ông Kiệt nhìn nhận, nếu trước đây, thời trang công sở nam thường "đóng khung" trong những bộ đồ đúng chuẩn mực thì hiện nay, phong cách Smart Casual được chăm chút hơn. Người mặc biến tấu sáng tạo với phụ kiện, màu sắc tùy thích nhưng sang trọng. Do vậy, thay vì chỉ có những bộ vest đen trịnh trọng, Việt Tiến có thêm vest công sở kiểu Smart Casual được trẻ hóa, trở nên lịch lãm và sang trọng.

"Vẫn là phong cách ăn mặc thường ngày nhưng Smart Casual chăm chút hơn, tính thẩm mỹ cao, quý ông có thể mặc đi làm, đi chơi hoặc hẹn hò. Trang phục này thể hiện cá tính của người mặc nhưng vẫn có sự nghiêm túc, chuẩn mực", ông Kiệt nhận xét.

Theo VNE

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video