Việt Nam vươn lên thứ 3 trong các điểm đến du lịch hàng đầu châu Á

Việt Nam đã tăng tỷ trọng du lịch trong 5 tháng đầu năm nay, vươn lên đứng thứ 3 trong số các điểm đến hàng đầu ở châu Á, chỉ sau Nhật Bản và Thái Lan.

Việt Nam vươn lên thứ 3 trong các điểm đến du lịch hàng đầu châu Á

Theo đánh giá của Agoda, ngành du lịch Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh, bởi trong thời gian qua Việt Nam đã thu hút nhiều đối tác nước ngoài đầu tư, mở ra sản xuất kinh doanh.

Agoda cho rằng ngành du lịch ở Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh hơn Thái Lan, nhưng đất nước này có thể duy trì lợi thế bằng cách dỡ bỏ rào cản thị thực, mở thêm nhiều đường bay và điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Việt Nam đã tăng tỷ trọng du lịch trong 5 tháng đầu năm 2023, vươn lên đứng thứ 3 sau Nhật Bản và Thái Lan trong số các điểm đến hàng đầu ở châu Á.

Giám đốc điều hành (CEO) Agoda Omri Morgenshtern cho rằng Thái Lan vẫn là điểm đến ưa thích của đa số du khách Hàn Quốc, nhưng ngày càng có nhiều người Hàn Quốc lựa chọn đi du lịch Nhật Bản và Việt Nam.

Ông Morgenshtern cho rằng điều này là do nhiều nhà máy Hàn Quốc đã mở tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua, tạo ra một cộng đồng người Hàn Quốc đông đảo quảng bá thông tin về đất nước Việt Nam ở quê nhà.

"Càng thu hút được đầu tư, kinh doanh và con người…, bạn càng có nhiều cơ hội thúc đẩy ngành du lịch", ông Morgenshtern cho biết.

Thời gian qua, nhiều điểm đến tại Việt Nam đã được các cơ quan báo chí, truyền thông nước ngoài vinh danh, góp phần tăng sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Tờ The Independent của Anh mới đây đã ca ngợi Việt Nam là điểm đến được khao khát nhất Đông Nam Á nhờ cảnh quan đa dạng, tuyệt đẹp cùng ẩm thực hấp dẫn. 

Trang web du lịch Traveldudes cũng vinh danh Việt Nam là điểm đến ấn tượng cho những người thích du lịch mạo hiểm, điển hình là môn thể thao lặn biển.

Thống kê của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho thấy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5/2023 giảm 6,9% so với tháng trước. Tính chung 5 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 4,6 triệu lượt, gấp 12,6 lần cùng kỳ năm 2022.

Trong 5 tháng qua, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách lớn nhất với 1,3 triệu lượt. Trong khi đó, Trung Quốc vươn lên ở vị trí thứ hai, đạt 399.000 lượt, Mỹ đứng thứ ba với 307.000 lượt khách.

Thị trường khách Trung Quốc sẽ hồi phục với tốc độ nhanh hơn các thị trường khác nhờ quy mô thị trường lớn, nhu cầu ngày càng gia tăng sau khi nước này mở lại hoạt động du lịch quốc tế, theo Tổng cục Du lịch.

Dự kiến thị trường khách Trung Quốc sẽ phục hồi nhanh hơn từ mùa hè 2023 và tăng mạnh vào dịp tháng 10 và những tháng cuối năm.

Cũng theo Tổng cục Du lịch, Nhật Bản được xác định là một thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Nhật Bản là một trong những thị trường khách du lịch lớn nhất thế giới với 18 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài mỗi năm trước khi có dịch COVID-19, trong đó Việt Nam là điểm đến du lịch yêu thích của du khách Nhật Bản với khoảng 1 triệu lượt khách mỗi năm.

Sau thời gian giảm mạnh do dịch COVID-19, đến năm 2023, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam đã có sự tăng trưởng trở lại. Trong nhóm 10 thị trường hàng đầu đến Việt Nam trong 5 tháng qua, Nhật Bản là 1 trong 4 thị trường khách ở khu vực Đông Bắc Á với 204.075 lượt khách.

Trước những kết quả khả quan cũng như xu hướng nhu cầu tiếp tục gia tăng, thị trường du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh, nhất là vào mùa cao điểm những tháng cuối năm, ngành du lịch Việt Nam có khả năng sẽ đạt và vượt 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.

Theo VTV Digital

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video