Việt Nam trong top 10 đất nước hòa bình nhất châu Á

Việt Nam vừa được vinh danh là một trong 10 quốc gia hòa bình nhất châu Á.
Ảnh: Mỵ Châu

Theo báo cáo mới nhất của Chỉ số Hòa bình Toàn cầu (GPI) 2025 do Viện Kinh tế và Hòa bình (IEP) công bố, Việt Nam tăng một bậc, đứng thứ 38 trong bảng xếp hạng, với điểm tổng thể 1,721, thuộc nhóm quốc gia có mức độ hòa bình cao. Chính thức góp mặt trong top 10 quốc gia hòa bình nhất châu Á, xếp vị trí thứ 6.

Chỉ số này xếp hạng 163 quốc gia và vùng lãnh thổ độc lập theo các tiêu chí bao gồm an ninh và an toàn xã hội; mức độ xung đột trong nước và quốc tế đang diễn ra; và mức độ quân sự hóa.

"Chìa khóa để xây dựng hòa bình trong thời kỳ xung đột và bất ổn chính là Hòa bình tích cực, đó là những thái độ, thể chế và cấu trúc tạo nên, duy trì các xã hội hòa bình", báo cáo của Chỉ số Hòa bình Toàn cầu đưa ra và nhấn mạnh: "Hòa bình tích cực có mối tương quan chặt chẽ với tăng trưởng GDP cao hơn, lãi suất thấp hơn, phúc lợi xã hội và khả năng phục hồi tốt hơn trước các cú sốc".

Iceland, nổi tiếng với núi lửa, suối nước nóng và cảnh quan hùng vĩ, một lần nữa đứng đầu về chỉ số hòa bình, CNN đưa tin. Các quốc gia còn lại trong top 10 gồm Ireland, New Zealand, Áo, Thụy Sĩ, Singapore, Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Slovenia và Phần Lan.

Tại châu Á, Singapore được đánh giá là quốc gia hòa bình nhất, đồng thời nằm trong nhóm những nước an toàn nhất thế giới. Trong khu vực, chỉ có Nhật Bản (thứ 12) và Malaysia (thứ 13) góp mặt trong nhóm dẫn đầu.

Theo Pháp luật Việt Nam

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video