Việt Nam là 1 trong 3 thị trường phải mua xe Range Rover đắt nhất thế giới

Cả 3 quốc gia có giá xe Range Rover đắt nhất đều thuộc Đông Nam Á, trong khi đó người tiêu dùng có thể mua loại xe này tại Mỹ với giá rẻ nhất thế giới.

Việt Nam là 1 trong 3 thị trường phải mua xe Range Rover đắt nhất thế giới

Carscoops vừa phát hành một báo cáo về các quốc gia nơi xe Range Rover được bán với giá rẻ hoặc đắt nhất. "Một vài mức giá có thể khiến bạn giật mình", trang tin này viết.

Theo số liệu từ Carinsurance, không nơi đâu người dùng mua xe Range Rover rẻ hơn tại Mỹ, nơi giá khởi điểm cho chiếc SUV hạng sang này ở mức 92.154 USD. Trong khi đó tại Malaysia – nơi có giá xe Range Rover đắt nhất thế giới, người dùng tại đây phải trả tương đương 356.303 USD. Đó là bởi vì xe nhập khẩu tại Malaysia bị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt rất cao.

Ngoài Malaysia, Singapore và Việt Nam cũng là các thị trường mà người dùng phải trả rất nhiều tiền đề mua xe Range Rover, lần lượt ở mức 354.446 USD và 352.474 USD. Đáng chú ý, 9 trên 10 quốc gia có giá xe Range Rover đắt nhất đều thuộc châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á như Hong Kong (336.828 USD), Cambodia (314.177 USD), Brunei (259.564 USD), Thái Lan (246.600 USD), Myanmar (240.271 USD), và Trung Quốc (191.046 USD).

Việt Nam là 1 trong 3 thị trường phải mua xe Range Rover đắt nhất thế giới - Ảnh 1.

Quốc gia duy nhất nằm trong danh sách này không thuộc Đông Nam Á là Ai Cập, nơi một chiếc Range Rover được bán với giá tương đương 183.717 USD. Một vài quốc gia khác có giá xe Range Rover khá cao là Bồ Đào Nha (166.881 USD), Australia (166.141 USD), Hà Lan (165.647 USD), Hàn Quốc (164.671 USD).

Trong khi đó, các quốc gia có giá xe Range Rover rẻ nhất, bên cạnh Mỹ gồm có Canada (92.253 USD), Bahrain (101.054 USD), Qatar (111.710 USD), Romania (111.956 USD), Oman (114.685 USD), Anh (115.101 USD), Kuwait (120.882 USD), Morocco (120.999 USD), và Kazakhstan (122.898 USD).

Theo bảng giá niêm yết trên website của Jaguar Land Rover Việt Nam, mẫu Range Rover Vouge được bán với giá từ 9,285 tỷ đồng trong khi bản Autobiography có giá khoảng 11,6 tỷ đồng.

Tham khảo nguồn: Carscoops

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video