Việt Nam gần 'bét bảng' về tỷ lệ sở hữu ôtô

Khu vực Đông Nam Á chứng kiến mức tăng trưởng về ôtô rất mạnh trong những năm gần đây. Trong khi đó, Việt Nam đứng gần cuối bảng về tỷ lệ sở hữu xe trên mỗi 1.000 người dân.

Trang web seasia vừa tung một bức ảnh cho thấy tỷ lệ sở hữu ôtô trên mỗi 1.000 người của các nước Đông Nam Á. Trong số đó, Brunei đứng đầu danh sách với 721 xe, tiếp đến là Malaysia với 443 và Thái Lan 225, Việt Nam đứng gần cuối bảng với chỉ 23 xe/1000 người dân.

Việt Nam gần bét bảng về tỷ lệ sở hữu ôtô - Ảnh 1.

Bảng tổng hợp tỷ lệ sở hữu ôtô ở khu vực Đông Nam Á của seasia.

Mặt khác, trang ASEANstats cũng đưa ra một bảng tổng hợp khác thể hiện sự phát triển của tổng số lượng xe các loại mà người dân ở khu vực Đông Nam Á sở hữu từ năm 2005 đến 2017.

Trong danh sách của ASEANstats, Brunei đạt số lượng 971 chiếc xe trên mỗi 1.000 người dân, trong khi Malaysia là 897 xe. Ngoài ra, Thái Lan có tỷ lệ 548 xe, tiếp đến Indonesia với 499 xe.

Việt Nam gần bét bảng về tỷ lệ sở hữu ôtô - Ảnh 2.

Bảng tổng hợp số lượng ôtô tại Đông Nam Á từ 2005-2017 của ASEANstats. 

Singapore chỉ đứng thứ 6 trong danh sách với 171 xe, giảm so với lần đạt đỉnh năm 2010 với 177 xe. Đặc biệt, Lào có tỷ lệ người dân sở hữu xe cực cao trong khu vực với 293/1.000.

Khu vực Đông Nam Á ghi nhận mức tăng trưởng về số lượng đăng ký xe đáng kể, với 220 triệu chiếc các loại trong năm 2017, tăng 167,8% so với năm 2005 và 8,6% theo từng năm. Các quốc gia có mức tăng nhanh nhất là Myanmar, Campuchia, Lào và Indonesia.

Quốc gia có số lượng xe đăng ký cao nhất là Indonesia với hơn 130 triệu chiếc năm 2017, chiếm gần 60% tổng số xe tại khu vực ASEAN, tăng trưởng 10,9% mỗi năm.

Theo Paultan

Theo Viết Hoàng (Tiền phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video