Việt Nam đứng đầu thế giới về dùng thủ thuật để đánh lừa Google

Đại diện thừa nhận Việt Nam đứng đầu bảng trên thế giới dùng thủ thuật để tăng lượt truy cập cho các website. 85 – 90% đơn đăng ký của những website ở Việt Nam xin tham gia Google Adsense đã bị từ chối vì không phù hợp với chính sách của Google.

[caption id="attachment_6312" align="aligncenter" width="700"]Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.[/caption]
Ngày 19/9/2015, Netlink tổ chức hội thảo “How to become a Premium Publisher?” tại Hà Nội. Hội thảo này đã đưa ra những xu hướng dành cho nhà xuất bản nội dung hot nhất năm 2015, các giải pháp kiếm tiền mới từ Google dành cho nhà xuất bản nội dung. Ông Steven Nguyen - CEO của Netlink cho biết, Google đang “đau đầu” với Việt Nam vì tỷ lệ dùng thủ thuật tăng lượng truy cập quá lớn đứng hàng đầu thế giới. Có quá nhiều người sử dụng biện pháp kỹ thuật để lừa Google. Vì vậy, Google lập riêng đội tại Singapore để xử lý ở Việt Nam. Vì vậy, nhiều tờ báo đầu tư website bài bản bị thiệt thòi. Ông Steven Nguyen cũng đưa ra bình luận, trong khi nhiều website dùng thủ thuật để tăng lượng truy cập thì nhiều tờ báo điện tử mạnh về nội dung nhưng chưa biết làm sao đẩy lượng truy cập lên. Phía Netlink cũng chia sẻ rằng từ 2005 đến 2014, người dùng Internet ở VN tăng 30 lần, di động tăng gấp 4 lần. Xu hướng đã chuyển từ báo giấy sang báo điện tử. Hành vi người dùng đang thay đổi và có tới 30% người dùng đọc thông tin được chia sẻ trên Facebook. Đại diện Netlink còn đưa ra xu hướng mới sẽ xảy ra ở Việt Nam trong một vài năm tới là video. Vì vậy, các website cần phải chuẩn bị cho xu hướng chuyển dịch này. Bà Sophia Jiang, phụ trách mảng giải pháp thương mại khu vực châu Á và Úc của Google cũng khẳng định, thị trường Việt Nam có tỷ lệ dùng thủ thuật lớn nhất trên thế giới. 85 - 90% đơn đăng ký tham gia đối tác quảng cáo của Google đã bị từ chối. Con số này rất cao so với mặt bằng chung ở các thị trường khác. “Nhiều website của Việt Nam thiết kế đơn giản, nội dung sơ sài. Có nhiều website có các bài viết lấy lại từ báo khác, không ghi rõ bản quyền về bài viết này. Bên cạnh đó, các website có các nội dung chương trình TV, phim ảnh không rõ có bản quyền hay không. Rất nhiều website ở Việt Nam có nội dung sex không phù hợp, cảnh đẫm máu. Nếu website muốn trở thành Pubisher tham gia vào hệ sinh thái của Google, đừng tạo ra nội dung mà không đem lại lợi ích cho người dùng” bà Sophia Jiang nói. Bà Sophia Jiang nói rằng các tờ báo điện tử, website phải đặt mình vào trong vai trò người đi quảng cáo xem họ có muốn đặt quảng cáo ở đó hay không. Tuy nhiên, cũng phải đặt mình vào vị trí người xem. Nhiều website đặt các vị trí quảg cáo để người dùng không thoải mái hoặc họ không thể tắt quảng cáo đó. Như vậy, người dùng bị cưỡng bức xem quảng cáo đó thì website sẽ thu được số tiền 1 lần, nhưng về mặt lâu dài để người dùng thoải mái quay lại thì sẽ có được doanh thu dài hạn. Vì vậy, khi thiết kế website thì phải tính đến vị trí đặt quảng cáo cho phù hợp. Phải để người dùng click vào quảng cáo sẽ biết điều gì xảy ra ví dụ như họ sẽ phải xem trang web bán hàng. Liên quan đến vấn đề thông tin về sex ở các website, bà Sophia Jiang nói rằng chỉ cần đặt website để cả gia đình xem có thoái mái hay không. Nếu chúng ta thấy cần cấm con cái xem nội dung này thì đây là nội dung không ổn. Vì vậy, phải đặt những website có nội dung này này riêng vì nó không phù hợp với chính sách của Google. Bà Sophia Jiang còn nhấn mạnh, Google không muốn hợp tác với website thu tập thông tin dữ liệu người dùng như số điện thoại, email…

Theo ICTnews

Tags:

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video