Việt Nam đứng đầu ASEAN về số lượng tên miền cấp cao mã quốc gia

Số lượng tên miền “.vn” đã tăng trưởng đúng với mục tiêu quản lý nhà nước. Tính đến cuối tháng 6/2015, đã phát triển mới được 55.944 tên miền, nâng tổng số tên miền “.vn”  tới ngày 30/6/2015 lên 318.812 tên miền, tiếp tục giữ vị trí số 1 ASEAN về số lượng của một tên miền cấp cao mã quốc gia. 

[caption id="attachment_5144" align="aligncenter" width="700"]Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.[/caption]

Theo Cổng thông tin Bộ Thông tin và Truyền thông, sáng nay, ngày 28/7, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2015 qua phương thức cầu truyền hình với 3 điểm cầu tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Số lượng tên miền “.vn” đã tăng trưởng đúng với mục tiêu quản lý nhà nước. Tính đến cuối tháng 6/2015, đã phát triển mới được 55.944 tên miền, nâng tổng số tên miền “.vn”  tới ngày 30/6/2015 lên 318.812 tên miền, tiếp tục giữ vị trí số 1 ASEAN về số lượng của một tên miền cấp cao mã quốc gia.

Về tên miền tiếng Việt, thống kê của VNNIC cho hay, tính từ đầu năm đến ngày 30/6/2015, đã có 34.560 tên miền tiếng Việt đăng ký mới, nâng tổng số tên miền tiếng Việt đăng ký trên hệ thống là 1.075.286.

Trong đó, số lượng tên miền tiếng Việt đã được đưa vào sử dụng thực tế trên các loại dịch vụ là 191.240 chiếm 17,79% tổng số đăng ký. Công tác tiền kiểm đối với các yêu cầu đăng ký tên miền tiếng Việt vẫn được VNNIC duy trì và thực hiện tốt. Trong 6 tháng đầu năm 2015, 100% tên miền tiếng Việt đăng ký mới không có cụm từ nhạy cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục và an toàn an ninh quốc gia.

Theo đó, tổng số đơn vị được phép cung cấp dịch vụ tên miền quốc tế tại Việt Nam hiện nay đang được quản lý trên website http://thongbaotenmien.vn là 87. Tổng số tên miền quốc tế đã được thông báo tính đến ngày 30/6/2015 là 140.266 tên miền.

 

Theo Bizlive

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video