Việt Nam chính thức đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu

Cột mốc đón khách quốc tế thứ 20 triệu được ghi nhận tại Phú Quốc, phản ánh tốc độ tăng trưởng vượt trội và dư địa phát triển lớn của du lịch Việt Nam.
Tặng hoa chúc mừng vị khách quốc tế thứ 20 triệu (nữ, áo trắng) đến Việt Nam tại cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc. Ảnh: Sun Group

Chiều 15.12, tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh An Giang và các doanh nghiệp tại địa bàn long trọng tổ chức Lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam.

Từ mốc 10 triệu lượt khách quốc tế năm 2016 đến 20 triệu lượt năm 2025, du lịch Việt Nam đã tăng gấp đôi quy mô chỉ sau chưa đầy một thập kỷ.

Lễ đón được tổ chức trang trọng với các nghi thức đón đoàn khách tại chân máy bay, trao hoa chào mừng, trình diễn nghệ thuật truyền thống, công bố và trao Giấy chứng nhận cùng quà lưu niệm cho ba vị khách đặc biệt: vị khách thứ 19.999.999, 20.000.000 và 20.000.001, với sự đồng hành tài trợ của Tập đoàn Sun Group và Ngọc Hiền Pearl.

Trong đó, phần quà dành cho du khách thứ 20 triệu có tổng giá trị gần 500 triệu đồng, bao gồm chuỗi ngọc trai cao cấp 200 triệu đồng; trọn gói vé bay khứ hồi hạng Thương gia của Sun PhuQuoc Airways, kỳ nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao, voucher trải nghiệm ẩm thực Michelin, chơi golf, du thuyền khám phá Nam đảo Phú Quốc và thẻ ưu tiên sử dụng các dịch vụ vui chơi giải trí trong hệ sinh thái Sun Group trị giá tới 300 triệu đồng.

Khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu là bà Karolina Agnieszka (áo trắng) đến từ Ba Lan. Ảnh: Sun Group

Hai du khách thứ 19.999.999 và 20.000.001 cũng nhận được các phần quà trị giá hơn 200 triệu đồng mỗi suất, gồm ngọc trai cao cấp và voucher sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong hệ thống Sun Group.

Ngoài ra, toàn bộ hành khách trên chuyến bay may mắn đều được tặng hoa chào mừng và vé xem show “Kiss of the Sea” tại thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc).

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, việc Việt Nam chính thức đón 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2025 là cột mốc lịch sử lần đầu tiên trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ, bền vững và vượt bậc của du lịch Việt Nam trong bối cảnh du lịch toàn cầu vừa trải qua giai đoạn suy giảm sâu chưa từng có do đại dịch COVID-19.

Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Sun Group

Kể từ khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế vào ngày 15.3.2022, lượng khách quốc tế liên tục tăng trưởng mạnh mẽ: năm 2025 dự kiến đạt khoảng 21 triệu lượt, vượt xa mức 18 triệu lượt của năm 2019 - thời điểm trước đại dịch. Với mức tăng trưởng 21%, du lịch Việt Nam được đánh giá nằm trong nhóm các quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới, khi trung bình du lịch toàn cầu chỉ đạt 5%.

Sau gần một thập kỷ, những dấu mốc quan trọng của du lịch Việt Nam đều được lựa chọn ghi dấu tại Phú Quốc, cho thấy vai trò đặc biệt của hòn đảo này trong tiến trình phát triển của du lịch Việt Nam.

Phú Quốc nổi lên như một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất cả nước, đóng vai trò điểm đến tiên phong và động lực quan trọng cho thị trường khách quốc tế. Việc thí điểm chính sách miễn thị thực cho toàn bộ du khách quốc tế với thời hạn lưu trú lên tới 30 ngày đã tạo lợi thế cạnh tranh rõ nét cho đảo Ngọc so với nhiều điểm đến trong khu vực, đồng thời góp phần thu hút dòng khách quốc tế lưu trú dài ngày, chi tiêu cao.

Tỉ phú Ấn Độ chọn Phú Quốc làm nơi tổ chức lễ cưới diễn ra hồi đầu tháng 12.2025. Ảnh: Vingroup

Song song với chính sách, hệ sinh thái du lịch tại Phú Quốc liên tục được đầu tư đồng bộ và mở rộng nhanh chóng, với hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng, nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, các tổ hợp vui chơi - giải trí quy mô lớn cùng những sản phẩm du lịch đặc sắc mang dấu ấn riêng. Việc Phú Quốc trở thành một trong số ít điểm đến trên thế giới có các show diễn quốc tế và bắn pháo hoa hàng đêm đã góp phần định vị rõ nét hình ảnh một điểm đến năng động, hiện đại và có sức hấp dẫn khác biệt.

Thời gian qua, Phú Quốc liên tục được các tổ chức và truyền thông quốc tế uy tín vinh danh, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh và thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu. Đặc biệt, khi được lựa chọn là địa điểm tổ chức APEC 2027 sắp tới.

Theo Báo Lao Động

Thách thức trong phát triển du lịch MICE ở TPHCM

TPHCM - Sở hữu không gian đô thị hiện đại, hạ tầng đồng bộ và giải thưởng quốc tế, du lịch MICE vẫn gặp thách thức về nhân lực, dịch vụ, cạnh tranh quốc tế.

Tận dụng sáng tạo để nâng tầm du lịch Việt Nam

Du lịch sáng tạo đang trở thành hướng đi quan trọng của Việt Nam. Việc đặt con người, văn hóa và bản sắc địa phương vào trung tâm được xem là chìa khóa phát triển bền vững.

Phát triển du lịch gắn với văn hóa

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2025 chủ đề "Áo dài Hà Nội - tỏa sáng tinh hoa di sản" tạo dấu ấn sâu đậm về bản sắc văn hóa Việt và góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô.

Video