Vicostone sắp chi 320 tỷ đồng trả cổ tức

Công ty cổ phần Vicostone (HNX: VCS) - thành viên của Tập đoàn Phenika vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2019 đã được kiểm toán. Với lợi nhuận tăng trưởng trên 25%, Vicostone sắp chia thêm cổ tức đợt 3/2019, nâng tổng mức cổ tức năm 2019 lên 60%.
v
VCS là một trong những mã cổ phiếu có các chỉ số sinh lời tốt trên thị trường

Doanh thu tăng 22,48%, lợi nhuận tăng 25,34%

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2019 của Vicostone đã được Công ty Kiểm toán Ernst & Young thực hiện kiểm toán, kết thúc năm 2019, tổng doanh thu của công ty đạt 5.590,55 tỷ đồng, tăng 22,48% so với năm 2018; lợi nhuận trước thuế đạt 1.652,66 tỷ đồng, tăng 25,34% so với năm 2018. Trong năm 2019, Vicostone nộp ngân sách 365.572 triệu đồng, tăng 56,16% so với năm 2018. Thu nhập bình quân người lao động đạt hơn 21 triệu đồng/tháng, tăng 13% so với năm 2018.

VCS là một trong những mã cổ phiếu có các chỉ số sinh lời tốt trên thị trường. Cụ thể, thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu (EPS) lên tới 8.114 đồng. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROAE) tăng mạnh đạt 45,64%, Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên tổng tài sản bình quân (ROAA) cũng tăng và đạt 28,24%. Năm 2019 cũng là năm thứ 4 liên tiếp ROAE của Vicostone ở mức trên 40% và ROAA ở mức trên 20%.

Năm 2019, kinh tế thế giới có nhiều biến động phức tạp, nhất là thương chiến Mỹ - Trung, Brexit, nhưng doanh thu và lợi nhuận của Vicostone vẫn tăng trưởng tốt do phát triển mạnh  thị trường trọng yếu và mở rộng thị trường mới, tiềm năng thông qua hệ thống đại lý và đầu tư vào hoạt động truyền thông, thương hiệu.

Riêng đối với thị trường Mỹ, Vicostone đã tận dụng cơ hội từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung để tăng trưởng mạnh về doanh thu, góp phần đưa tỷ trọng xuất khẩu đá thạch anh từ Việt Nam vào Mỹ lên vị trí Top 3 năm 2019.

Nằm trong chiến lược nội địa hoá nguồn nguyên vật liệu, trong năm 2019, Vicostone chính thức nhận chuyển nhượng 100% cổ phần tại Phenikaa Huế, giúp Công ty tự chủ 100% nguồn Cristobalite đầu vào, tối ưu hiệu quả chi phí nguyên vật liệu, nâng cao tính chủ động, lợi thế cạnh tranh và quản trị hiệu quả các rủi ro.

Sắp chi 320 tỷ đồng trả cổ tức

Ngày 24/2/2020, Vicostone chốt danh sách cổ đông thực hiện tạm ứng cổ tức đợt 3/2019 bằng tiền tỷ lệ 20% (1 cổ phiếu được nhận về 2.000 đồng). Thời gian thanh toán dự kiến vào ngày 31/3/2020.

Với 160 triệu cổ phiếu đang niêm yết và lưu hành, Vicostone sẽ chi 320 tỷ đồng tạm ứng cổ tức lần này cho cổ đông. Trước đó, công ty đã tạm ứng cổ tức năm 2019 theo 2 đợt với tổng tỷ lệ 40% bằng tiền.

Như vậy, tính cả lần này cổ đông của Vicostone sẽ nhận được tổng mức cổ tức của năm 2019 lên đến 60%. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Vicostone tiến hành thực hiện chi trả cổ tức ở mức trên 40%.

Theo chiến lược phát triển giai đoạn 5 năm 2019 - 2023, Vicostone tiếp tục cải tiến và áp dụng công nghệ hiện đại,  đổi mới sáng tạo, đưa ra các sản phẩm mới, độc đáo, khác biệt và chất lượng dịch vụ dẫn đầu thị trường, thu hút nhóm khách hàng ở phân khúc thu nhập khá và thu nhập trung – cao cấp trên thị trường toàn cầu.

Năm 2020, công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 6.654 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.980 tỷ đồng, đều tăng 20% so với thực thực hiện năm 2019. 

N.T

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video