Vì sao Facebook muốn đổi tên vào tuần sau?

"Gã" truyền thông xã hội khổng lồ Facebook Inc đang lên kế hoạch đổi tên thương hiệu thành một tên mới vào tuần tới.

Vì sao Facebook muốn đổi tên vào tuần sau?

Công ty truyền thông Verge ngày 19/10 đưa tin Giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg, dự định sẽ nói về việc đổi tên tại hội nghị Connect thường niên của công ty vào ngày 28 tháng 10, nhưng điều này có thể được công bố sớm hơn.

Facebook không có bình luận nào về việc đó là "tin đồn hay suy đoán."

Thông tin được đưa ra vào thời điểm Công ty đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của chính phủ Mỹ đối với các hoạt động kinh doanh của Facebook. Các nhà lập pháp của cả hai đảng đã lên án công ty, cho thấy sự "bực dọc đối với Facebook đang gia tăng trong Quốc hội Mỹ.

Thông tin của Verge cho biết thêm, việc đổi tên thương hiệu sẽ định vị ứng dụng truyền thông xã hội của Facebook là một trong nhiều sản phẩm trực thuộc công ty mẹ - đơn vị cũng sẽ giám sát các mảng như Instagram, WhatsApp, Oculus và nhiều mảng khác.

Ở Thung lũng Silicon, không có gì lạ khi các công ty đổi tên khi đấu thầu để mở rộng dịch vụ của mình.

Google đã thành lập Alphabet Inc với tư cách là công ty mẹ vào năm 2015 để mở rộng ra ngoài lĩnh vực kinh doanh tìm kiếm và quảng cáo, nhằm giám sát nhiều dự án khác, từ đơn vị xe tự hành và công nghệ y tế đến cung cấp dịch vụ internet ở các vùng sâu vùng xa.

Cũng theo Verge, động thái đổi tên thương hiệu cũng sẽ phản ánh sự tập trung của Facebook vào việc xây dựng 'metaverse' - một thế giới trực tuyến nơi mọi người có thể sử dụng các thiết bị khác nhau để di chuyển và giao tiếp trong môi trường ảo.

Facebook đã đầu tư rất nhiều vào thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) và dự định kết nối gần ba tỷ người dùng của mình thông qua một số thiết bị và ứng dụng.

Hôm thứ Ba (19/10), Công ty đã công bố kế hoạch tạo ra 10.000 việc làm ở Liên minh châu Âu trong 5 năm tới để giúp xây dựng metaverse này. Zuckerberg đã nói về vấn đề metaverse kể từ tháng 7.

Verge cho biết một cái tên khả dĩ cho công ty có thể liên quan đến Horizon. Gần đây, Facebook đã đổi tên nền tảng chơi game VR đang phát triển của mình có tên là 'Horizon', thành 'Horizon Worlds'.

Tham khảo: Reuters

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video