Vi phạm công bố thông tin, Dương Hiếu (DHM) bị phạt 50 triệu đồng

CTCP Phát triển Toàn cầu Dương Hiếu (DHM – sàn HOSE) vừa nhận quyết định bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán với mức phạt 50 triệu đồng.

DHM dự kiến lãi gấp 10 lần năm 2017

Ảnh Internet

Nguyên nhân theo Ủy ban chứng khoán do Công ty công bố thông tin trên trang thông tin của HOSE không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật đối với các Nghị quyết HĐQT.

Trước đó, Dương Hiếu đã từng bị nhắc nhở trên toàn thị trường do vi phạm quy định về công bố thông tin và vào tháng 12/2017, Dương Hiếu cũng đã bị Ủy ban xử phạt cũng vì lỗi công bố thông tin với mức phạt là 60 triệu đồng.

Được biết, CTCP Phát triển Toàn cầu Dương Hiếu mới chính thức được đổi tên từ CTCP Thương mại và Khai thác Khoáng sản Dương Hiếu vào tháng 8/2018. Lĩnh vực kinh doanh chính của Công ty là kinh doanh vật liệu chịu lửa; mua bán sắt thép; mua bán thiết bị điện; mua bán quặng sắt... Cổ phiếu DHM chính thức niêm yết trên sàn HOSE từ tháng 7/2012.

Theo báo cáo tài chính quý I/2019 mới công bố, Dương Hiếu ghi nhận doanh thu 354,95 tỷ đồng, tăng mạnh hơn 194% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế hơn 329 triệu đồng, tăng trưởng 16,41%. Năm 2019, Công ty đặt kế hoạch doanh thu 800-900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 30 tỷ đồng.

Trên sàn chứng khoán, những tưởng DHM tiếp tục có phiên giảm sàn thứ 3 liên tiếp nhưng cổ phiếu này đã nhanh chóng đảo chiều hồi phục và đóng cửa phiên 15/5 tại mức giá cao nhất ngày 4.200 đồng/CP, tăng gần hết biên độ 6,6% với khối lượng khớp lệnh 13.270 đơn vị.

N.T

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video