Về với Vinamilk, Sữa Mộc Châu báo lãi nửa đầu năm tăng 41% lên 106 tỷ đồng

Theo Sữa Mộc Châu, lợi nhuận trong kỳ tăng mạnh chủ yếu do Công ty áp dụng các biện pháp tái cơ cấu hệ thống bán hàng, đáng giá và thay đổi các chính sách với nhà phân phối, giá bán sản phẩm cũng như tối ưu các chi phí bán hàng, quản lý.

Về với Vinamilk, Sữa Mộc Châu báo lãi nửa đầu năm tăng 41% lên 106 tỷ đồng

CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Sữa Mộc Châu) vừa công bố BCTC quý 2/2020 với doanh thu gần 735 tỷ đồng, tăng nhẹ so với 718 tỷ cùng kỳ. Giá vốn giảm khiến lợi nhuận gộp thu về tăng đáng kể 76% lên 123,6 tỷ đồng. Ngược lại, chi phí bán hàng tăng mạnh do Công ty tăng cường khuyến mại, quảng cáo. Khấu trừ chi phí, Công ty đạt 59 tỷ LNST, tăng 46% so với quý 2/2019.

Luỹ kế nửa đầu năm, Sữa Mộc Châu đạt 1.369 tỷ doanh thu, LNST đạt 106 tỷ đồng, lần lượt tăng 8% và 41% so với nửa đầu năm ngoái. So với kế hoạch, 6 tháng đầu năm Công ty đã thực hiện được 67,5% chỉ tiêu năm 2020.

Về với Vinamilk, Sữa Mộc Châu báo lãi nửa đầu năm tăng 41% lên 106 tỷ đồng - Ảnh 1.

Theo Sữa Mộc Châu, lợi nhuận trong kỳ tăng mạnh chủ yếu do Công ty áp dụng các biện pháp tái cơ cấu hệ thống bán hàng, đáng giá và thay đổi các chính sách với nhà phân phối, giá bán sản phẩm cũng như tối ưu các chi phí bán hàng, quản lý.

Mới đây, cổ đông Công ty đã thông qua phương án phát hành tổng cộng 43,2 triệu cổ phiếu mới để tăng vốn điều lệ từ 668 tỷ đồng lên mức dự kiến 1.100 tỷ đồng. Trong đó, số lượng phát hành cho cổ đông hiện hữu 3,34 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ thực hiện 100:5 (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được quyền mua 5 cổ phiếu mới), giá chào bán là 20.000 đồng/cp. Tổng số tiền dự thu gần 67 tỷ đồng, trường hợp cổ đông không mua hết sẽ được chào bán cho nhà đầu tư chiến lược.

Gần 39,2 triệu cổ phiếu còn lại sẽ phát hành cho nhà đầu tư chiến lược với giá 30.000 đồng/cp. Tổng số tiền dự tính thu về theo giá chào bán là 1.176 tỷ đồng. Danh sách nhà đầu tư chiến lược bao gồm Vinamilk (HoSE: VNM) và GTNFoods (HoSE: GTN). Lượng cổ phần này bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm.

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video