Vận chuyển hàng hóa Trung - Việt tăng mạnh trong tháng đầu năm

Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc chi cục Nam Ninh cho biết, trong tháng đầu năm nay, tỉnh Quảng Tây đã xuất 3.062 TEU hàng hóa sang Việt Nam, tăng 760% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục duy trì xu thế tăng cường vận chuyển nhằm thúc đẩy giao thương giữa hai nước.
Đoàn tàu liên vận quốc tế vận chuyển hàng hóa xuất khẩu từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, thời gian vận chuyển hàng hóa từ ga Nam Ninh ở Trung Quốc đến ga An Viên của Việt Nam chỉ mất khoảng 14 giờ. Đây là một trong những ưu thế lớn về thời gian và chi phí vận chuyển.

Ông Hoàng Văn Hãn - nhân viên Trung tâm hậu cần đường sắt Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc chi cục Nam Ninh cho biết - ngay từ đầu năm, các chuyến tàu hàng giữa Trung Quốc và Việt Nam đã tăng cường vận chuyển nhiều loại hàng hóa như ván sợi, màn hình LCD và động cơ diesel, với mức tăng trưởng theo năm lần lượt là 1.000%, 254% và 33%. Trước Tết Nguyên đán, nhu cầu về hàng hóa Tết như kẹo, đồ uống, bìa cứng trang trí và gia vị cũng tương đối lớn, đạt đỉnh vận chuyển vào giữa tháng 1 với trung bình có thêm 1 chuyến tàu chở hàng xuyên biên giới mỗi ngày.

 

Hiện nay, các tàu hàng xuất phát từ Quảng Tây đã kết nối với 25 tỉnh, thành của Trung Quốc, đưa hàng hóa đến nhiều nước thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) như Việt Nam, Lào và Thái Lan, qua đó nâng cao hiệu quả giao thương giữa Trung Quốc với ASEAN.

 

Theo Báo Tin tức

Khi công nghệ và dữ liệu trở thành “nhiên liệu” cho tăng trưởng xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức toàn cầu, chuyển đổi xanh đã vượt ra khỏi phạm vi của một chiến lược môi trường để trở thành nền tảng cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng dài hạn. Với Việt Nam, đây không chỉ là yêu cầu cấp thiết nhằm giảm phát thải, mà còn là cơ hội kiến tạo một nền kinh tế mới là nơi năng lượng sạch, hạ tầng số và công nghệ trở thành động lực tăng trưởng.

Hơn 350 doanh nghiệp tham dự Vietfood & Beverage 2025

Với hơn 400 gian hàng trên 6.500m² trưng bày, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 là điểm hẹn của các thương hiệu lớn, nơi doanh nghiệp F&B cập nhật xu hướng, mở rộng thị phần và tăng cường hợp tác quốc tế.

“Hội nhập thông minh”: Hướng đi mới cho nền kinh tế

Ba thập kỷ hội nhập đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở cao nhất thế giới, với kim ngạch xuất nhập khẩu tăng gần 60 lần và vị thế ngày càng vững chắc trong chuỗi giá trị toàn cầu.

“Chìa khóa” đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Anh

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu sang Anh đang đà tăng rất mạnh nhưng hàng hóa Việt Nam mới chỉ chiếm chưa đến 1% nhu cầu thị trường này. Do đó, doanh nghiệp Việt cần bám sát các yêu cầu của người tiêu dùng Anh để tận dụng tối đa thị trường.

Video