Vận chuyển hàng hóa Trung - Việt tăng mạnh trong tháng đầu năm

Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc chi cục Nam Ninh cho biết, trong tháng đầu năm nay, tỉnh Quảng Tây đã xuất 3.062 TEU hàng hóa sang Việt Nam, tăng 760% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục duy trì xu thế tăng cường vận chuyển nhằm thúc đẩy giao thương giữa hai nước.
Đoàn tàu liên vận quốc tế vận chuyển hàng hóa xuất khẩu từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, thời gian vận chuyển hàng hóa từ ga Nam Ninh ở Trung Quốc đến ga An Viên của Việt Nam chỉ mất khoảng 14 giờ. Đây là một trong những ưu thế lớn về thời gian và chi phí vận chuyển.

Ông Hoàng Văn Hãn - nhân viên Trung tâm hậu cần đường sắt Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc chi cục Nam Ninh cho biết - ngay từ đầu năm, các chuyến tàu hàng giữa Trung Quốc và Việt Nam đã tăng cường vận chuyển nhiều loại hàng hóa như ván sợi, màn hình LCD và động cơ diesel, với mức tăng trưởng theo năm lần lượt là 1.000%, 254% và 33%. Trước Tết Nguyên đán, nhu cầu về hàng hóa Tết như kẹo, đồ uống, bìa cứng trang trí và gia vị cũng tương đối lớn, đạt đỉnh vận chuyển vào giữa tháng 1 với trung bình có thêm 1 chuyến tàu chở hàng xuyên biên giới mỗi ngày.

 

Hiện nay, các tàu hàng xuất phát từ Quảng Tây đã kết nối với 25 tỉnh, thành của Trung Quốc, đưa hàng hóa đến nhiều nước thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) như Việt Nam, Lào và Thái Lan, qua đó nâng cao hiệu quả giao thương giữa Trung Quốc với ASEAN.

 

Theo Báo Tin tức

Tín chỉ carbon: “Tiền tệ xanh” của tương lai

Theo bà Betty Palard CEO Công ty ESGs & Climate Consulting, chuyên gia quốc tế về tài chính carbon, thị trường tín chỉ carbon đang nhanh chóng chuyển mình thành một dạng tài sản tài chính phái sinh, vừa mang đặc điểm của sản phẩm môi trường, vừa là công cụ đầu tư mang giá trị dài hạn. Điều khiến tín chỉ carbon trở thành một loại “tiền tệ đặc biệt” là vì nó giao thoa giữa 3 lĩnh vực: thiên nhiên, tài chính, đất đai.

Thương mại điện tử xuyên biên giới là đòn bẩy đưa văn hóa Việt vươn tầm thế giới

Trong kỷ nguyên số, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới không chỉ là kênh phân phối hiệu quả, mà còn trở thành chiếc cầu nối đưa tinh hoa sản phẩm và bản sắc văn hóa Việt Nam lan tỏa rộng khắp thế giới. Từ những chiếc nón lá được làm thủ công ở Huế đến tinh dầu từ thảo dược vùng Tây Bắc, hàng Việt đang ngày càng hiện diện nhiều hơn trên các nền tảng thương mại toàn cầu với chất lượng vượt trội và đậm đà bản sắc.

Video