Unilever triển khai chương trình giáo dục dành cho trẻ em Việt

Chương trình "Trường học xanh - sạch - khỏe", sáng kiến nổi bật từ Unilever Việt Nam, mang lại môi trường học tập hiện đại cho hàng triệu học sinh tiểu học.

Chương trình "Trường học xanh - sạch - khỏe" là một sáng kiến quan trọng trong khung hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng đến tầm nhìn kiến thiết và triển khai mô hình chuẩn đến 4,5 triệu em học sinh tiểu học trên toàn quốc trong giai đoạn 2021-2025.

Riêng trong năm học 2022 - 2023, chương trình sẽ được triển khai tại 1.150 trường tiểu học ở hơn 10 tỉnh thành trên toàn quốc, góp phần giúp hơn 500.000 học sinh được học tập, vui chơi trong môi trường học đường chuẩn.

"Khi doanh nghiệp tham gia hỗ trợ cho ngành giáo dục, dưới sự chỉ đạo của cơ quan đầu ngành như Bộ Giáo dục và Đào tạo, Unilever Việt Nam có thể đóng góp những giá trị tích cực cho thế hệ trẻ, tương lai của đất nước", bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông và đối ngoại của Unilever Việt Nam, chia sẻ.

Chương trình Trường học xanh – sạch – khỏe từ Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: Unilever Việt Nam

Chương trình "Trường học xanh – sạch – khỏe" từ Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: Unilever Việt Nam

Sự phối hợp và nỗ lực của 6 nhãn hàng gồm Lifebuoy, P/S, VIM, OMO, PureIt và Knorr từ Unilever Việt Nam chính là nền tảng thúc đẩy chương trình được xây dựng và triển khai một cách toàn diện và đồng bộ. Cùng hướng đến một sứ mệnh "vì sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam", các nhãn hàng từ Unilever Việt Nam đã đầu tư nghiên cứu và triển khai ba hoạt động cốt lõi cho chương trình "Trường học xanh – sạch – khỏe".

Hoạt động đầu tiên là nâng cấp tổng thể cơ sở vật chất nhà trường, bao gồm nhà vệ sinh sạch khuẩn với nhãn hàng VIM, khu vực rửa tay với Lifebuoy, đảm bảo nguồn nước uống sạch với PureIt và các góc xanh trong khuôn viên trường học. 

Tiếp đến, chương trình sẽ thực hiện hoạt động truyền thông, giáo dục về dinh dưỡng với Knorr, vệ sinh và sức khỏe - điển hình về răng miệng với P/S, và bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động trồng cây và bảo vệ rừng với OMO. Đồng thời, phát động phong trào thi đua nhằm xây dựng và duy trì các thói quen xanh – sạch – khỏe tại nhà trường.

Cuối cùng, với mong muốn giúp trang bị kiến thức cho các em thông qua hình thức giảng dạy và học tập số hóa, chương trình còn chú trọng xây dựng và triển khai giáo án điện tử với nội dung mang tính tương tác cao.

Đại diện Unilever Việt Nam chia sẻ về chương trình. Ảnh: Unilever Việt Nam

Đại diện Unilever Việt Nam chia sẻ về chương trình. Ảnh: Unilever Việt Nam

Hệ thống bài giảng trực tuyến "Giáo án điện tử Trường học xanh – sạch – khỏe" với nội dung toàn diện, thiết yếu về các thói quen vệ sinh, sức khỏe nhằm giúp thầy cô và học sinh có một nguồn tài liệu giảng dạy và học tập bổ ích. Các bài giảng trực tuyến được thiết kế dưới hình thức hoạt hình vui nhộn, sinh động, gần gũi để giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ và xây dựng tác phong khỏe mạnh, sạch khuẩn. Bài giảng được phê duyệt và cập nhật trên kho dữ liệu bài giảng điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong giai đoạn trước đó, từ năm 2012 đến 2020, chương trình "Trường học xanh – sạch – khỏe" với sự đồng hành của các nhãn hàng từ Unilever Việt Nam cũng đã xây dựng 445 sân chơi an toàn, xây mới và nâng cấp 1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn, thăm khám răng miễn phí cho 617.000 học sinh tại 762 trường tiểu học, cung cấp xà phòng rửa tay miễn phí và giáo dục vệ sinh cho 7,2 triệu học sinh trên cả nước.

Trong suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam, Unilever và các nhãn hàng luôn tiên phong đồng hành dài hạn cùng cộng đồng và chính quyền các cấp trong việc cải thiện sức khỏe cho hàng triệu người dân Việt Nam thông qua xây dựng và phổ biến giáo dục các thói quen vệ sinh cá nhân và môi trường sống, đặc biệt là đối tượng phụ nữ và trẻ em. Đây là một trong ba trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững mà thương hiệu đã và đang theo đuổi trong nhiều năm qua.

Hàng loạt chương trình thiết thực dành cho việc phát triển trẻ em, đặc biệt là trẻ em nông thôn, đã được Unilever Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai trong nhiều năm qua, mang lại lợi ích cho hàng triệu trẻ em trên khắp Việt Nam.

PV

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.