Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chiêu mộ loạt nhân sự cấp cao từ Tesla, Toyota đến BMW, quyết nâng tầm VinFast thành hãng xe điện toàn cầu

Ngoài Tesla, VinFast đang câu loạt nhân sự cấp cao từ Toyota, Nissan đến BMW.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chiêu mộ loạt nhân sự cấp cao từ Tesla, Toyota đến BMW, quyết nâng tầm VinFast thành hãng xe điện toàn cầu

Tờ Forbes đưa tin, VinFast - công ty xe ô tô của tập đoàn Vingroup chuẩn bị cho ra mắt các mẫu xe điện mới nhất trên khắp các showroom tại Bắc Mỹ và châu Âu vào tháng 3 năm tới. Mục tiêu lớn lao của VinFast là cạnh tranh trực tiếp với Tesla trên toàn cầu. 

Công ty nói rằng họ vẫn đang tiếp tục tuyển dụng lãnh đạo cấp cao từ nhiều hãng xe hơi lớn gồm cả Tesla, BMW, Porsche, Toyota và Nissan, quyết tâm trở thành đế chế xe ô tô điện thông minh toàn cầu.

"Với những dòng xe hơi điện được sản xuất dựa trên sự nghiên và năng lực sản xuất đã được kiểm chứng của VinFast, chúng tôi tự tin rằng có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với những thương hiệu dẫn đầu tại Mỹ hiện nay", Giám đốc tăng trưởng VinFast Mỹ là Jeremy Snyder nói.

Đáng chú ý, ông Snyder từng là cựu Chủ tịch phát triển kinh doanh toàn cầu của Tesla. Ở Tesla, ông đã gặt hái được rất nhiều thành công. Đáng chú ý trong số đó có thể kể đến thành tích xây dựng đội ngũ bán hàng với doanh thu 500 triệu USD hàng năm khi nắm giữ vị trí Tổng Quản lý Tesla Motors khu vực Tây Nam, và tiếp tục đào tạo đội ngũ bán hàng mang về doanh thu 1 tỷ USD hàng năm khi ở vị trí Tổng Quản lý kiêm Giám đốc bán hàng khu vực miền Tây.

Jeremy Snyder cho biết ông là nhân viên đầu tiên của VinFast tại xứ cờ hoa, và chi nhánh hiện có khoảng 100 người làm việc, bao gồm nhân viên toàn thời gian và chuyên gia tư vấn. Jeremy Snyder sẽ là nhân sự quan trọng đối với VinFast trong kế hoạch chinh phục khách hàng nơi đây.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chiêu mộ loạt nhân sự cấp cao từ Tesla, Toyota đến BMW, quyết nâng tầm VinFast thành hãng xe điện toàn cầu - Ảnh 1.

VinFast nói rằng công ty đã thiết lập các chi nhánh ở nhiều nơi từ Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt trên toàn cầu các dòng xe ô tô điện mới.

Công ty nhắm tới việc bán 56.000 chiếc xe điện tại thị trường Mỹ vào năm 2022 nhưng mục tiêu này đã giảm xuống còn 15.000 chiếc do tình trạng thiếu chip đang xảy ra ngày một nghiêm trọng.

Ông Phạm Nhật Vượng cho biết vào hồi tháng 6 rằng: "Đã đến lúc chúng tôi, Vingroup và Việt Nam, thực hiện ước mơ vươn ra toàn cầu và ghi tên mình trên bản đồ toàn cầu".

Nhận định về tham vọng của VinFast, Bill Russo, người đứng đầu công ty tư vấn Automobility Ltd có trụ sở tại Thượng Hải và là cựu giám đốc điều hành của Chrysler thì tỏ ra lạc quan: "Vinfast đạt tốc độ tung ra thị trường rất nhanh và họ dường như được sinh ra để hướng tới toàn cầu".

"Liệu người Mỹ có mua xe Việt Nam không? Ô tô Nhật Bản là loại xe rẻ tiền vào những năm 1970 và Hàn Quốc là loại xe hơi rẻ tiền vào những năm 1980. Vì vậy, đã có rất nhiều tiền lệ cho thấy các công ty châu Á có thể giành được thị trường", Russo nói thêm.

"Châu Âu có thể là một thách thức khó khăn hơn, nhất là các thị trường lớn như Đức hoặc Pháp, nhưng họ có thể có cơ hội nếu hình thành quan hệ đối tác phù hợp với các công ty dịch vụ hạ nguồn".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video