Tỷ phú đồ chơi Lego mất 150 triệu USD trong một ngày

Tài sản của gia đình tỷ phú Đan Mạch Kirk Kristiansen - chủ sở hữu thương hiệu đồ chơi Lego - bay hơi 150 triệu USD trong ngày 6/11.

Theo Bloomberg, ngày 6/11 giá trị vốn hóa của Kirkbi - quỹ quản lý 16 tỷ USD tài sản của gia đình tỷ phú Kirk Kristiansen (gia tộc sở hữu thương hiệu đồ chơi Lego) - sụt giảm 150 triệu USD

Cú sốc này xuất phát từ việc lợi nhuận của hãng dịch vụ ISS A/S sụt giảm mạnh, khiến giới đầu tư lên tiếng cảnh báo. Diễn biến này khiến giá trị thị trường của ISS bay hơi 20%. Gia tộc Kristiansen sở hữu 15% cổ phần ISS. 

Ty phu do choi Lego mat 150 trieu USD trong mot ngay hinh anh 1
Doanh nhân Kirk Kristiansen, cựu Chủ tịch The Lego Group. Ảnh: The Brick Show.

Trong phiên giao dịch ngày 7/11, giá cổ phiếu của ISS tiếp tục sụt giảm thêm 3,5%. Tính từ đầu năm đến nay, các nhà đầu tư vào ISS chứng kiến giá trị khoản đầu tư của họ bốc hơi khoảng 25%. 

Tỷ phú Kirk Kristiansen hiện là người giàu thứ ba tại Đan Mạch với khối tài sản 4,7 tỷ USD. Ông là cháu nội của người sáng lập Lego Ole Kirk Kristiansen. Ông từng giữ chức chủ tịch và CEO của The Lego Group. 

Theo Zing

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video