TV.Pharm khởi công khu dược phẩm công nghệ cao hơn 600 tỷ đồng

Dự án khu dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm khởi công tại Cụm công nghiệp Tân Ngại, Châu Thành, Trà Vinh hôm 28/11, sau một năm hoàn thiện pháp lý.

Đây là dự án được chủ đầu tư TV.Pharm kỳ vọng sẽ tập trung và nâng cao giá trị chuỗi sản xuất dược chất, dược phẩm. TV.Pharm đã đầu tư hệ thống nghiên cứu, phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu dùng thuốc điều trị chất lượng cao, giá thành hợp lý trên thu nhập của người dân.

Phối cảnh dự án Khu dược phẩm Công nghệ cao TV.Pharm.

Phối cảnh dự án Khu dược phẩm Công nghệ cao TV.Pharm.

"Với các nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP EU và tương đương, khi hoàn thành sẽ góp phần ổn định cùng ngành dược Việt Nam, giảm gánh nặng thuốc nhập khẩu", ông Hà Ngọc Sơn, Chủ tịch HĐQT TV.Pharm Việt Nam nói tại sự kiện. "Các sản phẩm sản xuất tại nhà máy sẽ xuất khẩu thuốc đến các nước trong khu vực và trên thế giới nâng cao vị thế ngành dược Việt Nam".

Dự án nằm tại Cụm công nghiệp Tân Ngại, đường Lê Văn Tám, ấp Tân Ngại, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh với tổng mức đầu tư hơn 600 tỷ đồng. Dự án này hứa hẹn sẽ là cầu nối giữa địa phương với các nhà đầu tư nước ngoài khi đến với tỉnh Trà Vinh. Bên cạnh đó, chủ đầu tư kỳ vọng sẽ tạo hàng nghìn công ăn việc làm cho người lao động, giúp tăng chất lượng đời sống cho người dân nơi đây.

Ông Hà Ngọc Sơn, Chủ tịch HĐQT TV.Pharm Việt Nam tại sự kiện.

Ông Hà Ngọc Sơn, Chủ tịch HĐQT TV.Pharm Việt Nam tại sự kiện.

Có mặt tại sự kiện, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, ông Lê Văn Hẳn nhận định, Khu dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm là một trong những công trình kinh tế trọng điểm, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh. Dự án hoàn thành sẽ góp phần giải quyết việc làm cho hơn 2.000 lao động, đóng góp ngân sách hàng năm khoảng 150 tỉ đồng.

Mặt khác, dự án nằm tại Châu Thành, một huyện nghèo với 33,68% dân số là người Khmer, sẽ góp phần ổn định chính trị và tạo động lực xóa đói, giảm nghèo cho toàn huyện, từ đó nâng cao dân trí và đời sống nhân dân.

Đại diện TV.Pharm trao tiền đóng góp cho quỹ khuyến học.

Đại diện TV.Pharm trao tiền đóng góp cho quỹ khuyến học.

Tại lễ khởi công, Liên doanh Quỹ đầu tư Việt Nam-Oman (VOI) ký cam kết đầu tư dài hạn cho dự án với ngân sách tài chính lớn. Đây là một trong những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên tham gia vào các lĩnh vực thiết yếu như y tế, dược phẩm công nghệ cao, năng lượng tái tạo... tại Trà Vinh.

TV.Pharm cũng ký kết hợp tác với Công ty TNHH Năng lượng tái tạo CME nhằm phát triển năng lượng tái tạo, các sản phẩm thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia.

Liên doanh Quỹ đầu tư Việt Nam-Oman (VOI) và Công ty TNHH Năng lượng tái tạo CME ký cam kết đầu tư dài hạn cho dự án khu dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm.

Liên doanh Quỹ đầu tư Việt Nam-Oman (VOI) và Công ty TNHH Năng lượng tái tạo CME ký cam kết đầu tư dài hạn cho dự án khu dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm.

Ngoài ra, TV.Pharm trao 50 suất mổ mắt Phaco miễn phí cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Châu Thành. Công ty Dược phẩm TV.Pharm đã trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ học bổng khuyến học huyện Châu Thành nhằm giúp các em học sinh người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

(Nguồn: TV.Pharm)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video