Tưởng không thể “hòa hợp”, cà phê vị sầu riêng đang cháy hàng chợ mạng

Tưởng rằng như không thể kết hợp với nhau nhưng những ngày gần đây cà phê sầu riêng đang được nhiều người săn lùng vì có mùi vị khác lạ, thơm ngon.

Những ngày gần đây, nhiều người đang lùng sục tìm mua các loại cà phê sầu riêng có hương vị độc đáo chưa từng có để thưởng thức.

Theo chia sẻ từ một số người bán mặt hàng này, cà phê sầu riêng là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường gần đây. Do nhiều người nghĩ sầu riêng và cà phê là 2 loại đại kỵ và không thể kết hợp với nhau nhưng khi qua các công đoạn sản xuất, 2 loại này lại tạo ra được một sản phẩm có mùi vị lạ thu hút nhiều người.

"Do có rất nhiều người tới cửa hàng hỏi mua những hộp cà phế sầu riêng hay capuchino sầu riêng nên tôi đã nhập về bán, ban đầu khá lạ nhưng sau khi tìm hiểu thì thấy nhiều người nói loại cà phê này có mùi vị khác hẳn những loại cà phê khác", chị Nguyễn Thu Hà, chủ một hàng tạp hóa tại Hoàng Hoa Thám cho biết.

Tưởng không thể “hòa hợp”, cà phê vị sầu riêng đang cháy hàng chợ mạng - Ảnh 1.

Nhiều loại cà phê sầu riêng được rao bán trên các trang thương mại điện tử.

Nói về lí do cà phê sầu riêng được nhiều người săn lùng, đặc biệt là giới trẻ văn phòng, anh Hoàng Minh, chủ 1 siêu thị mini tại Quán Thánh, Hà Nội cho hay, khác với những loại cà phê khác, cà phê sầu riêng là sự kết hợp độc đáo giữa vị đắng cà phê và vị béo bùi cùng mùi đặc trưng của cà phê và sữa bột.

"Vị ngọt của sầu riêng không lấn át cà phê mà càng bổ trợ vị đắng của cà phê nên nhiều người "nghiện" sản phẩm mới này", anh Minh cho hay.

Là một tín đồ của sầu riêng, chị Nguyễn Thu Huyền, sống tại Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ, tôi rất mê mùi vị của sầu riêng nên khi biết được trên thị trường xuất hiện cà phê kết hợp với loại quả yêu thích tôi đã đi mua 3 hộp về thưởng thức dần.

"Thay vì ăn sầu riêng thì nay tôi có thể uống cà phê sầu riêng, kết hợp được cả 2 loại đồ uống và loại quả ưa thích, cà phê hòa tan sầu riêng là hỗn hợp bột gồm cà phê hòa tan, sầu riêng, đường, bột kem không sữa, hương tổng hợp. Tất cả tạo những thành phần trên đã tạo ra một loại café hòa tan đặc biệt với hương vị là sầu riêng", chị Huyền nói.

Nhiều hàng tạp hóa tiết lộ, từ khi nhập loại cà phê độc lạ này, mỗi ngày cửa hàng bán được 30 – 40 hộp cả bán buôn lẫn bán lẻ. Hiện giá của mỗi hộp dao động từ 40.000 – 100.000 đồng tùy loại và hãng sản xuất.

Bên cạnh cà phê sầu riêng còn xuất hiện thêm cà phê vị chuối cũng được nhiều người tò mò tìm mua không kém.

Theo Thu Ngọc (Tổ quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video