Từ Hội An, hành trình lan tỏa "Ấn tượng Việt Nam" khởi đầu mang du khách trở lại

Cuộc vận động "Người Việt Nam du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động đang được các địa phương, doanh nghiệp, du khách hưởng ứng mạnh mẽ, mang tới những hình ảnh Việt Nam tươi đẹp sau những ngày cả nước chung tay chống dịch Covid-19.

Sáng 28/5, sự kiện mở đầu của diễn đàn Ấn tượng Việt Nam, chủ đề Du lịch Quảng Nam: an toàn và mến khách với sự tham dự của Tổng cục Du lịch, đại diện các địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế... và các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, hàng không như Vietjet, Vinpearl, Saigontourist... đã diễn ra tại Hội An.

Từ Hội An, hành trình lan tỏa Ấn tượng Việt Nam khởi đầu mang du khách trở lại - Ảnh 1.

Đây là điểm khởi đầu cho chuỗi các hoạt động nhằm kích cầu du lịch nội địa, mang khách hàng trở lại với các điểm đến trong nước an toàn, khôi phục ngành du lịch nói riêng, kinh tế nói chung. Rất nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu đã được các doanh nghiệp công bố tại sự kiện này.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao và cảm ơn các đơn vị báo chí như báo Tuổi trẻ, doanh nghiệp, địa phương đã chung tay quảng bá hình ảnh các điểm đến trong nước tới du khách.

Ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch HĐTV Saigontourist Group cho biết, các điểm đến miền Trung đang là thị trường phục hồi nhanh nhất hiện nay. Đại diện hãng lữ hành chia sẻ "hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác sâu rộng hơn với nhiều đối tác, các nhà cung ứng vận chuyển, dịch vụ, thương mại, giới truyền thông, các nhà quản lý du lịch các địa phương... để được cùng góp phần khôi phục và tạo thêm kỳ tích phát triển cho du lịch Việt Nam".

Từ Hội An, hành trình lan tỏa Ấn tượng Việt Nam khởi đầu mang du khách trở lại - Ảnh 2.

Ông Chu Việt Cường, thành viên HĐQT Vietjet

Nói về mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa du lịch và hàng không, ông Chu Việt Cường - Thành viên HĐQT Vietjet phát biểu: "Các chương trình kích cầu nội địa là cơ hội rất lớn cho khách du lịch Việt Nam khám phá những điểm đến hấp dẫn, những bãi biển hàng đầu thế giới của Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc...". Lãnh đạo hãng hàng không thế hệ mới cho biết Vietjet hiện đã khai thác trở lại toàn bộ 45 đường bay trong nước với hơn 300 chuyến bay mỗi ngày với rất nhiều các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. 

Từ Hội An, hành trình lan tỏa Ấn tượng Việt Nam khởi đầu mang du khách trở lại - Ảnh 3.

Cụ thể, từ nay đến hết 30/6/2020, 200.000 vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) sẽ được Vietjet bán riêng cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành. Trong 5 ngày từ 25/5 đến 1/6/ 2020, hơn 2 triệu vé giá 1.600 đồng trên toàn mạng bay cũng sẽ được bán ra. Vietjet sẵn sàng cùng du lịch Việt Nam bứt phá trong giai đoạn hồi phục với việc đã khai thác trở lại tất cả các đường bay nội địa.

Chương trình "Ấn tượng Việt Nam" với chuỗi hoạt động dự kiến sẽ diễn ra tại khắp các tỉnh thành với những hoạt động kích cầu du lịch đặc biệt sẽ thu hút người dân, du khách trở lại với cuộc sống bình thường, với những chuyến bay, hành trình trải nghiệm.

Theo Nhịp sống kinh tế

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video