TST Tourist hợp tác Đài truyền hình TPHCM quảng bá ẩm thực, du lịch Việt Nam

Từ ngày 11-1-2018, từ 18g30 đến 18g45 thứ 5 và chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV1, chương trình quảng bá ẩm thực, du lịch Việt Nam với chủ đề “Món ngon quê Việt” sẽ chính thức phát sóng.

[caption id="attachment_80774" align="aligncenter" width="570"] Lễ công bố ra mắt Chương trình truyền hình ẩm thực - du lịch “Món ngon quê Việt”[/caption]

Chương trình do Công ty Du lịch TST Tourist và Đài truyền hình HTV phối hợp thực hiện.

Bạn muốn tự tay mình chế biến cho gia đình những món ăn ngon trong kho tàng ẩm thực Việt? Đừng quên mở tivi kênh HTV1 vào khung giờ 18g30 đến 18g45 thứ 5 và chủ nhật hàng tuần để xem chương trình “Món ngon quê Việt”. Đây là chương trình truyền hình hướng dẫn nấu những món ăn Việt đặc sắc dễ làm và vô cùng hấp dẫn. Sáng kiến này được thực hiện bởi sự phối hợp giữa Công ty Du lịch TST Tourist và Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV).

Công ty Du lịch TST Tourist cho biết, ngay tên gọi “Món ngon quê Việt” đã truyền tải thông điệp hướng đến sự gắn bó tình cảm của những người con Việt Nam với quê hương, dù đi đâu làm gì cũng luôn nhớ về quê nhà, nơi ấy có những kỷ niệm, những người thân quen và những món ăn quê khó quên từ thời thơ ấu. Ở đó những món ngon có thể không cầu kỳ, không sơn hào hải vị, chỉ giản đơn là món cá kho tộ, canh chua bông điên điển mùa nước nổi, vị chè bà ba ngọt thanh hay những món ăn ngày tết như bánh tét, bánh ít, nồi thịt kho nước dừa, nồi canh khổ qua dồn thịt, hũ tai heo làm chua… Chỉ cần nhắc đến tên đã mở ra một không gian đầy cảm xúc và những nỗi nhớ khôn nguôi về quê nhà. Học cách chế biến món ngon cũng là cách bảo tồn văn hóa ẩm thực trong mỗi gia đình, để gia đình thêm ấm áp, bữa cơm nhà thêm ngon.

Chương trình được đầu tư nghiêm túc về chất lượng, kết hợp giữa bí quyết chế biến món ăn ngon theo phong vị vùng miền và không gian văn hóa đặc trưng địa phương. Sự kết hợp trên sẽ cho khán giả cảm nhận chân thật nhất hơi thở của cuộc sống, của hương vị món ngon. Chuyên gia ẩm thực Hiền Minh trực tiếp tham gia xuyên suốt chương trình, sẽ dẫn dắt khán giả chi tiết cách nấu món ăn ngon theo bí quyết trong dân gian. Món ăn không những ngon, đẹp mắt mà còn là sự gìn giữ cái gốc tinh túy của món ăn được truyền qua nhiều đời, nhiều thế hệ người dân gìn giữ.

Không dừng lại ở yếu tố ẩm thực, chương trình còn kết hợp giới thiệu những điểm đến mới để du khách khám phá tại các tỉnh thành như: cù lao Tân Lộc, quận Thốt Nốt, Cần Thơ hay sân chim Vàm Hồ, Ba Tri, Bến Tre… Đại diện Công ty Du lịch TST Tourist cho biết thêm: “Đó cũng là cách đồng hành hiệu quả của TST Tourist nhằm giới thiệu sự độc đáo, hấp dẫn của du lịch Việt Nam ở góc nhìn khám phá mới. Chúng tôi hi vọng chương trình là sân chơi giải trí bổ ích, là cơ hội trải nghiệm tuyệt vời dành cho tất cả quý khán giả, du khách muốn trao gửi tình yêu đến gia đình bằng việc học và chế biến những món ăn ngon ngay sau khi xem chương trình”.

Được biết, sau hơn 5 tháng xây dựng kế hoạch và triển khai ghi hình thực tế, “Món ngon quê Việt” đã có mặt tại nhiều vùng đất như Thốt Nốt, Cần Thơ; Ba Tri, Bến Tre để giới thiệu đến khán giả những cảnh quay vô cùng ấn tượng, khai thác những góc quay toàn cảnh bằng flycam về vùng sông nước Tây Nam bộ nên thơ, lãng mạn và đậm chất quê. Chương trình sẽ tiếp tục đi đến nhiều địa phương khác trong cả nước trong năm 2018. Xin mời quý khán giả và các bạn cùng theo dõi, trải nghiệm chương trình “Món ngon quê Việt” vào lúc 18g30 đến 18g45 trên kênh HTV1 thứ 5 và chủ nhật hàng tuần từ ngày 11-1-2018.

N.Lan

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video