Trọn bộ bí kíp phân biệt túi Gucci thật – giả cho các tín đồ hàng hiệu

5 dấu hiệu đơn giản giúp bạn nhận biết mẫu túi Gucci đắt đỏ có phải là hàng chính hãng hay không.

Cứ hễ Gucci cho ra một dòng túi mới nào, là các tín đồ thời trang lẫn các ngôi sao nổi danh đều thi nhau sắm 1 mẫu về để diện mà chẳng ngại đụng hàng. Túi của Gucci mang thiết kế đơn giản mà không kém phần tinh tế, sang trọng, nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung phá cách. Do đó, các mẫu túi của hãng thường khá dễ phối đồ mà không kén phong cách, hầu như ai cũng có thể diện được.

Tuy nhiên, cũng giống như các dòng túi hiệu đắt đỏ khác, túi Gucci cũng thường xuyên bị làm giả. Từ làm giả công khai với mức giá rẻ giật mình, cho đến những mẫu túi giả chuyên nghiệp, chuẩn chỉ từ những chi tiết nhỏ nhất. Nhưng đương nhiên, túi giả thì không bao giờ có thể đẹp sang – xịn – mịn như túi thật. Nếu bạn phân vân liệu chiếc túi đắt đỏ mà bạn định mua có phải là túi thật hay không, thì bạn đừng bỏ qua những lưu ý nhỏ sau:

1. Logo của hãng

Logo trên các sản phẩm chính hãng bao giờ cũng đều, mượt, và rõ nét hơn ở sản phẩm giả. Ở túi chính hãng của Gucci, bạn sẽ thấy phần logo được in/ khắc rõ ràng trên sản phẩm, những nét đậm nhạt của logo cũng rất rõ ràng; còn ở sản phẩm giả thì thường có nét khắc khá dại, lem nhem không đúng theo phông chữ của chính hãng.

Ở sản phẩm thật (trái), chữ U có nét bên trái hơi đậm hơn so với nét bên phải; còn ở sản phẩm giả (phải), 2 nét của chữ U giống hệt nhau, không có đường nét thanh, nét đậm như logo chính hãng.

Logo được in đều và rõ nét , các đường cắt góc cạnh mượt mà.

Sản phẩm thật (trên) có đường khắc logo mượt mà, rõ ràng; sản phẩm giả (dưới) có đường khắc lem nhem, nham nhở, trông khá dại.

2. Chi tiết trang trí

Các chi tiết trang trí bằng kim loại đi kèm cũng là tiêu chí quan trọng khi bạn chọn túi. Ở túi thật, các chi tiết kim loại được thiết kế tinh xảo, bề mặt mịn, có độ ánh bóng đều, phản sáng tốt.

Các chi tiết trang trí ở túi thật trông mịn, mượt, có độ ánh bóng đều. Còn ở túi giả, thì trông khá dại, không có độ phản quang tốt như túi thật.

Chi tiết sóng nước ở túi thật được thiết kế đều, ăn khớp; trong khi ở túi giả thì bị lệch, từng đường viền cũng không mịn mượt tinh xảo như túi thật.

3. Đường chỉ khâu

Dù được khâu bằng tay, nhưng đường khâu trong các sản phẩm của Gucci được làm rất cẩn thận và tỉ mẩn. Từng mũi khâu, sợi chỉ đều tăm tắp, chúng không chỉ giúp định hình form dáng mà còn được xem như là 1 chi tiết trang trí đắt giá của mỗi chiếc túi.

Mũi khâu đều tăm tắp, được xem như 1 chi tiết trang trí trong mỗi chiếc túi của Gucci.

Trong khi túi thật (trái) có mũi khâu đều và đẹp mắt, form dáng cứng cáp; thì túi giả (phải) là được khâu cẩu thả, form dáng èo uột, kém sang trọng.

4. Chất vải

Túi giả thường sử dụng loại vải giá rẻ, kém chất lượng, không thể lên form dáng cứng cáp như túi thật, chất liệu vải cũng không có sự mềm mại. Bạn có thể sử dụng kính lúp để kiểm tra sợi vải, túi thật có đường vải đan từ 6 sợi dây bện nhỏ và đều; còn vải của túi giả lại không đều, dễ bị xơ.

5. Túi nhựa đi kèm

Tuy chỉ là đồ đi kèm sản phẩm, nhưng túi nhựa, hay hộp đựng cũng là cơ sở để bạn xác định chiếc túi của mình có phải hàng giả hay không. Túi đựng sản phẩm giả có phần logo khá dại, chất liệu túi rẻ tiền, không sang trọng. Còn túi thật được thiết kế đẹp mắt, có hơi cứng 1 chút để giúp bạn bảo quản sản phẩm tốt hơn.

Cùng với cách kiểm tra túi như trên, bạn cũng có lấy làm cơ sở kiểm tra các món hàng hiệu khác. Dưới đây là phân biệt 1 mẫu thắt lưng giả của Gucci để bạn tham khảo.

Mẫu thắt lưng của Gucci.

Mẫu thắt lưng thật có in logo rõ ràng, sắc nét, độ bóng sáng cao hơn hẳn so với thắt lưng giả.

Các chi tiết kim loại của thắt lưng thật được làm gọn gàng, mượt mà, chứ không nhăm nhở, cẩu thả như ở thắt lưng giả.

Phần đai khóa ở hàng thật được cắt gọn ghẽ, mịn mượt, còn hàng giả thì nham nhở, còn lẫn nhiều bụi da thừa.

Thắt lưng thật có đường kim đều, thẳng tắp, từng mối nối cắt gọn gàng. Còn thắt lưng giả thì đường kim xấu hơn hẳn, mối nối cẩu thả, rối mắt.

Logo của 2 mẫu thật giả có sự khác biệt hoàn toàn. Hàng thật được in chuẩn chỉnh, thẳng hàng, form chữ đồng nhất, thì hàng giả lại không đồng đều, chữ cao chữ thấp, form chữ cũng không đồng nhất.

Theo Twus Trí thức trẻ

Tags:

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video