Triệu hồi Mazda3 tại Việt Nam liên quan hệ thống hỗ trợ phanh

Chiều 20-3, Mazda Việt Nam (thuộc Thaco) công bố triệu hồi 300 chiếc Mazda3 để kiểm tra, cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS (Smart Brake Support) trên các phiên bản Mazda3 Premium.
Cập nhật phần mềm

Hệ thống hỗ trợ phanh SBS trên Mazda3 giúp cảnh báo cho người lái xe về khả năng xảy ra va chạm khi phát hiện xe hoặc vật cản phía trước. Hệ thống này hoạt động nhờ cảm biến radar, cảm biến siêu âm và camera phía trước.

Nếu hệ thống thấy khả năng xảy ra va chạm tăng lên, sẽ cảnh báo và hỗ trợ phanh để giảm thiệt hại từ va chạm có thể xảy ra.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, Mazda Việt Nam đã nhận được thông tin từ một số khách hàng đang sử dụng xe Mazda3 hoàn toàn mới phiên bản Premium về hiện tượng hệ thống hỗ trợ phanh SBS tự động kích hoạt dù không có khả năng rõ ràng về việc xảy ra va chạm.

Sau khi khảo sát điều kiện giao thông thực tế, phân tích các báo cáo kỹ thuật, Tập đoàn Mazda (Nhật Bản) đã kết luận chính thức về vấn đề liên quan đến hệ thống hỗ trợ phanh SBS.

Theo Tập đoàn Mazdanguyên nhân của vấn đề là do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS chưa phù hợp với điều kiện giao thông. Cụ thể, hệ thống hiểu nhầm rằng xe đang ở gần với vật cản hoặc các xe khác, tự kích hoạt phanh kèm với âm thanh cảnh báo và thông báo trên màn hình của bảng điều khiển.

Miễn phí bão dưỡng 20.000km

Để khắc phục vấn đề trên, Tập đoàn Mazda đã nâng cấp phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS. Chương trình được áp dụng cho các xe theo danh sách dưới đây:

Mazda Việt Nam cho biết, chương trình kiểm tra và cập nhật lại phần mềm là miễn phí. Thời gian bắt đầu được tính từ nay đến khi kết thúc.

Với những khách hàng mua xe trước ngày 12-3, Mazda tung ra chương trình tặng toàn bộ dịch vụ bảo dưỡng miễn phí đến 20.000 km.

Theo SGTT

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video