Triệu hồi hơn 28.000 xe Kia Sorento và Sedona vì lỗi cần số

Hơn 28.000 mẫu xe Kia Sorento và Sedona sẽ phải triệu hồi để khắc phục lỗi cần số có thể di chuyển ngay cả khi xe đã tắt máy.

Mới đây, Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) thông báo, nhiều xe Kia Sorento và Sedona đang gặp vấn đề với cần số, khiến xe có nguy cơ tự trôi dù đang đỗ, tăng nguy cơ va chạm và thậm chí là bị lật.

Nguyên nhân của lỗi triệu hồi lần này nằm ở cụm cần số của hộp số tự động, lẫy giữ vị trí cần số có thể không được sản xuất đúng thông số kỹ thuật, do đó cần không vào được vị trí đỗ và khiến xe có khả năng tự nhảy số trong một số trường hợp dù đã dừng đỗ, nổ hay tắt máy.

Triệu hồi hơn 28.000 xe Kia Sorento và Sedona vì lỗi cần số - Ảnh 1.

Trong đợt triệu hồi này có 7.263 xe Kia Sedona bị ảnh hưởng.

Đợt triệu hồi lần này ảnh hưởng tới tổng số 7.263 xe Kia Sedona được sản xuất từ ​​ngày 27/4/2015 đến 27/6/2015. Đồng thời cũng ảnh hưởng đến 20.802 xe Kia Sorento được sản xuất từ ​​ngày 27/4/ 2015 đến 9/7/2015.

Kia cho biết hãng sẽ thông báo tới các đại lý về đợt triệu hồi vào ngày 3/10 trước khi thông báo cho các chủ xe vào ngày 7/10.

Triệu hồi hơn 28.000 xe Kia Sorento và Sedona vì lỗi cần số - Ảnh 2.

Các xe Kia Sorento phải triệu hồi lần này được sản xuất từ ​​ngày 27/4/ 2015 đến 9/7/2015.

Chủ xe sẽ được hướng dẫn mang xe đến đại lý Kia gần nhất để kiểm tra cụm cần số của hộp số tự động và nếu cần thiết, cần và ổ khóa chuyển số sẽ được thay thế mới. Mọi chí phí đều được miễn phí và Kia cũng sẽ hoàn lại tiền cho những chủ xe đã trả tiền để khắc phục sự cố.

Trước đó, tháng 5/2022, Kia Sorento cũng phải triệu hồi trên toàn cầu vì liên quan đến hệ thống điện và nhiên liệu có thể gây hỏa hoạn. Đến tháng 7/2022, 18.000 chiếc SUV này tiếp tục bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi dây đai an toàn ở hàng ghế trước.

Theo Carscoops

Theo Bảo Linh (VOV)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video