Triệu hồi 215 ôtô Isuzu Mu-X tại Việt Nam
Cục đăng kiểm vừa thông báo triệu hồi 215 chiếc Isuzu Mu-X tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi tại hệ thống khởi động động cơ.
Theo Cục đăng kiểm, dây điện điều khiển hệ thống khởi động bằng nút bấm trên dòng xe Isuzu Mu-X tại thị trường Việt Nam bị lỗi và có thể dẫn đến hiện tượng cọ xát vào khung đỡ bàn đạp ly hợp. Lỗi này có thể gây ra hiện tượng xước vỏ bảo vệ dây điện dẫn đến lõi đồng, có thể chạm vào khung sườn xe làm xe tắt máy đột ngột.
Do đó, để đảm bảo cho xe hoạt động ổn định theo tiêu chuẩn cũng như phòng ngừa những hư hỏng như động cơ tắt đột xuất, chập điện có thể phát sinh sau này trong quá trình xe vận hành, Cục đăng kiểm khuyến cáo khách hàng nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý ủy quyền của Isuzu để kiểm tra và khắc phục lỗi.
[caption id="attachment_53832" align="aligncenter" width="700"]
Những chiếc xe trong diện triệu hồi được sản xuất trong thời gian từ tháng 6/2016 đến tháng 11/2016 tại Thái Lan. Dự kiến thời gian kiểm tra mỗi xe là 0,3-0,4 giờ. Chiến dịch triệu hồi diễn ra từ ngày 3/4/2017 đến ngày 30/6/2018.
Isuzu Mu-X trình làng tại thị trường Việt Nam từ tháng 7/2016. Xe gồm 2 phiên bản là Mu-X 2.5L số sàn (2WD) và 3.0L số tự động (2WD). Cả hai phiên bản này đều có hệ dẫn động 1 cầu (RWD). Bản số sàn MU-X 4x2 MT sử dụng động cơ diesel 2.5L VGS Turbo công suất 136 PS tại 3.400v/ph và mô-men xoắn cực đại 320Nm tại 1.800-2.800v/ph, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.
Trong khi đó, bản số tự động MU-X 4x2 AT sử dụng động cơ diesel 3.0L VGS Turbo công suất 163 PS tại 3.200v/ph và mô-men xoắn cực đại 380Nm tại 1.800-2.800v/ph, hộp số tự động 5 cấp.
Đối thủ cạnh tranh của Mu-X tại Việt Nam có thể kể đến như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport.
Theo Linh Lam - NDH