Triển lãm quốc tế ngành Y Dược lớn nhất Việt Nam thu hút 18 nước tham gia

Từ 1- 3/12 tại Hà Nội diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y- Dược quy tụ hơn 150 công ty đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y- Dược lần thứ 23 diễn ra tại Trung tâm triển lãm Quốc tế (91 Trần Hưng Đạo- Hà Nội) với 250 gian hàng cùng sự tham gia của 150 công ty đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ: Anh, Mỹ, CH Séc, Đức, Ý, Nga, Siberia, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan, Pakistan, Ấn Độ, Bangladesh, Vietnam…

Đại diện ban tổ chức, công ty Vinexad (Bộ Công Thương) cho biết Triển lãm Vietnam Medi Pharm Expo được tổ chức thường niên tại TP.HCM (tháng 08) và tại Hà Nội (tháng 12) được đánh giá là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả trong ngành Y Dược trong hơn 20 năm qua.

[caption id="attachment_42329" align="aligncenter" width="700"]Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y- Dược được tổ chức thường niên thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp và người dân Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y- Dược được tổ chức thường niên thu hút sự quan tâm của DN và người dân[/caption]

Tại triển lãm sẽ có các gian hàng trưng bày về thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng, máy móc chế biến và đóng gói dược phẩm, thiết bị, phòng khám, Bệnh viện, thiết bị trong ngành nhãn khoa, thiết bị nha khoa, máy móc thiết bị phân tích, thí nghiệm, môi trường, phòng sạch, thiết bị y tế, thiết bị thẩm mỹ, phục hồi chức năng, thiết bị cứu thương, cấp cứu.

Theo thống kê, doanh thu của thị trường trang thiết bị y tế Việt Nam ước tính hiện vào khoảng 800 triệu USD/ năm. Con số này có thể đạt tới 1,2 tỷ USD vào năm 2016 và nâng lên 1,8 tỷ USD vào năm 2018. Mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016 - 2020 sẽ đạt khoảng 18 - 20%/ năm. Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư và ngành dược - thiết bị y tế thuộc nhóm các ngành hấp dẫn đầu tư nhất hiện nay.

Nhu cầu đầu tư thiết bị y tế tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng và tập trung vào các thiết bị chẩn đoán hình ảnh, phòng mổ, hồi sức cấp cứu, xét nghiệm chuyên sâu… Hiện nay có khoảng 90% trang thiết bị y tế ở Việt Nam là nhập khẩu; trong đó, các quốc gia cung cấp chủ yếu thiết bị y tế cho Việt Nam là Nhật Bản, Đức, Mỹ, Trung Quốc, Singapore chiếm khoảng 55% giá trị nhập khẩu thiết bị y tế của Việt Nam

Theo đánh giá của Ipsos Business Consulting triển vọng phát triển của ngành thiết bị y tế Việt Nam là rất khả quan khi tuổi thọ trung bình của người Việt tăng lên cùng với sự gia tăng dân số thuộc nhóm tuổi 60 - 79 sẽ thúc đẩy nhu cầu sử dụng các thiết bị y tế trong tương lai. Về khía cạnh sản xuất, kể từ khi gia nhập tổ chức thương mại quốc tế WTO năm 2007, làn sóng các công ty thiết bị y tế đầu tư vào Việt Nam vẫn gia tăng, điển hình như Terumo, Sonion, và United Healthcare đã chuyển nhà máy từ các nước khác về Việt Nam để tận dụng nguồn nhân công giá rẻ và các chính sách hỗ trợ từ phía Chính phủ.

Tại triển lãm sẽ có các hoạt động như Hội thảo chuyên ngành, thực hành khám chữa bệnh miễn phí, hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm và phát quà khuyến mại, hoạt động hiến máu nhân đạo vì cộng đồng…

Theo NDH

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video