Triển lãm cà phê quy mô lớn tại TP HCM

Tối 19-10, ban tổ chức triển lãm về cà phê Coffeerary Exhibition họp báo công bố sự kiện này tại TP HCM.
Triển lãm cà phê quy mô lớn tại TP HCM - Ảnh 1.

Hoa hậu Ban Mai đồng hành với dự án đổi sách cho trẻ em nghèo

Coffeerary Exhibition là sự kiện triển lãm về cà phê thường niên do tạp chí Coffeerary tổ chức. 2022 là năm đầu tiên với chủ đề Home Coffee, sẽ diễn ra tại TP HCM trong hai ngày 17 và 18-12. 

Miss Peace Vietnam 2022 – Hoa hậu Ban Mai sẽ là người đồng hành xuyên suốt với dự án One Book One Coffee (đổi sách lấy cà phê). 

Tại Coffeerary Exhibition, hoa hậu Ban Mai sẽ có không gian để giao lưu và kêu gọi cộng đồng quyên góp xây dựng tủ sách cho trẻ em, thanh thiếu niên vùng sâu, vùng xa.

Sự kiện Coffee tour in the City là chuỗi sự kiện cộng đồng đầu tiên do Coffeerary tổ chức tại Bưu điện Trung tâm Sài Gòn từ 31-7 đến nay. Chương trình diễn ra từ 8 giờ đến 11 giờ sáng chủ nhật hằng tuần với các hoạt động hoàn toàn miễn phí: Trải nghiệm pha cà phê thủ công; thưởng thức cà phê cold brew và các loại cà phê khác; quyên góp sách cho trẻ em, thanh thiếu niên vùng sâu vùng xa với dự án One Book One Coffee. 

Qua sự kiện này, Coffeerary mong muốn đưa kiến thức và văn hóa thưởng thức cà phê tới giới trẻ, công chúng qua các thiết bị pha thủ công, cà phê specialty; đồng thời góp phần xây dựng nên một diện mạo mới cho ngành cà phê nội địa, cùng nhau vun đắp, mang lại giá trị xã hội, kinh tế cho người dân và đất nước.

Triển lãm cà phê quy mô lớn tại TP HCM - Ảnh 2.

Cô sẽ dành thời gian giao lưu với khán giả đồng thời kêu gọi quyên góp sách

Ngoài ra, dự án One Book One Coffee - Đổi sách lấy tách cà phê là dự án phi lợi nhuận, đi cùng với hành trình Coffee tour in the City. Coffeerary sẽ đem những quyển sách từ thị thành đến trẻ em và thanh thiếu niên vùng sâu vùng xa mỗi năm.

Triển lãm nói trên dự kiến gồm 58 gian hàng. Đây sẽ là không gian trưng bày của thương hiệu được chia làm các khu vực: Phân phối sản xuất cà phê nhân xanh, hạt rang; các thiết bị pha chế cà phê; các trung tâm đào tạo barista; bánh ngọt, trà; các nguyên vật liệu phụ trợ…

Sự kiện còn có sự tham gia của các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam. Đó là các lãnh sự, văn phòng đại diện… của các quốc gia, vùng lãnh thổ sản xuất cà phê, tiêu thụ cà phê lớn trên thế giới. 

Bên cạnh đó, khuôn viên của triển lãm sẽ được trang trí cây cà phê mang về từ nhiều nông trại, rẫy cà phê trên nhiều vùng miền Việt Nam. 

Với chủ đề Home Coffee, Coffeerary Exhibition diễn ra bốn cuộc thi, trong đó ba cuộc thi dành cho người chơi, đam mê cà phê thủ công tại nhà và cuộc thi còn lại dành cho các thương hiệu cà phê.

Theo Thùy Trang (Người Lao Động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video