Traveloka nhận thêm khoản đầu tư 300 triệu USD, đặt mục tiêu IPO

Traveloka – startup lớn nhất Đông Nam Á lĩnh vực du lịch cho biết, Công ty sẽ nhận được khoản đầu tư mới trị giá 300 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm BlackRock.

Traveloka nhận thêm khoản đầu tư 300 triệu USD, đặt mục tiêu IPO

Traveloka, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Jakarta (Indonesia) vừa ra thông báo cho biết, Công ty đã thoả thuận thành công với khoản đầu tư tài chính mới từ nhóm các nhà đầu tư, bao gồm BlackRock, Allianz Global Investor và Indonesia Investment Authority. Giá trị của khoản đầu tư là 300 triệu USD, con số này lớn hơn mức 200 triệu USD ước tính trước đó.

Traveloka là công ty khởi nghiệp với sự hậu thuẫn của nhóm nhà đầu tư bao gồm GIC và Expedia Group. Theo thông tin được Bloomberg dẫn từ nguồn tin cậy, Công ty đang có kế hoạch IPO tại Mỹ hoặc Indonesia.

Thị trường du lịch Đông Nam Á nói riêng, châu Á nói chung đã trải qua thời gian khủng hoảng trong đại dịch, khi các lệnh phong toả khiến mọi hoạt động đi lại bị đình trệ. Traveloka đã “sống sót” dựa vào việc tìm tới các dịch vụ tài chính trong đại dịch, trong đó có việc hợp tác với các nhà băng như Bank Rakyat Indonesia và Bank Negara Indonesia.

Hiện tại, nhiều quốc gia đã gỡ bỏ các lệnh hạn chế đi lại, mở cửa biên giới. Ví dụ, Thái Lan – điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Đông Nam Á, với ngành du lịch đóng góp 12% GDP quốc gia – đã mở cửa đón du khách quốc tế trong những tháng gần đây.

Việc Traveloka vẫn huy động được vốn trong bối cảnh hiện tại là một điểm sáng, bởi mối lo ngại về nền kinh tế toàn cầu rơi vào khủng hoảng và môi trường lạm phát, lãi suất cao đang khiến dòng vốn đầu tư dè dặt với startup.

Traveloka kỳ vọng hoạt động của Công ty sẽ khởi sắc cùng với sự hồi phục của ngành du lịch. Đây là ứng dụng cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, cùng nhiều tiện ích khác cho khách du lịch và các đơn vị cung cấp dịch vụ. Tại một số thị trường, Traveloka còn có hoạt động giao đồ ăn, thanh toán và các sản phẩm bảo hiểm.

Vào đầu năm 2022, Chủ tịch Traveloka Caesar Indra cho biết, mảng kinh doanh của Công ty tại thị trường Việt Nam đã hoạt động nhộn nhịp hơn so với trước khi đại dịch bùng phát và Công ty đang phát triển loại hình dịch vụ "mua trước, trả sau" tại thị trường Việt Nam và Thái Lan.

Theo số liệu được Công ty công bố, ứng dụng Traveloka đã được download hơn 100 triệu lần.

Theo Lam Phong (Báo Đầu tư)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video