Traphaco (mẹ) lãi 205 tỷ đồng năm 2016, tăng 13,5% so với năm trước

Công ty Cổ phần TRAPHACO (HOSE: TRA) vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh trong năm 2016 của Công ty mẹ (Theo số liệu báo cáo riêng).

Trong đó, doanh thu đến từ hàng sản xuất và phân phối độc quyền đạt 1.510 tỷ đồng (101% kế hoạch cả năm) và lợi nhuận đạt 205 tỷ VND (vượt 7% kế hoạch cả năm, tăng trưởng 13,5% so với cùng kỳ năm 2015).

Traphaco cho biết, từ 01/10/2016, Công ty đã quyết định chuyển đổi loại hợp đồng nhập khẩu mua bán (sữa bột) 3 bên với Công Ty Nam Dương và Công Ty Nanum CNC sang hình thức nhập khẩu ủy thác.

Việc chuyển đổi làm giảm doanh thu trong quý IV đến từ hàng nhập khẩu là 65 tỷ đồng nhưng không ảnh hưởng về lợi nhuận, tăng tỷ lệ lãi gộp bình quân quí 4/2016 là 51,5% (tăng 4,5% so với 9 tháng đầu năm 2016) cũng như giúp giảm trừ công nợ (khoản phải thu và phải trả giảm 46% xuống 18 tỷ đồng).

Được biết, kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng đầu năm, Traphaco đạt 1.508 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế tăng 26%, đạt 154 tỷ đồng, tương đương 74% kế hoạch lợi nhuận năm.

Theo Hoàng Trung NDH

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Video