Traphaco kỷ niệm 50 năm thành lập

Ngày 30-11, Công ty Traphaco đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống (28-11-1972 - 28-11-2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty Traphaco. Đây là lần thứ 2 Traphaco được nhận danh hiệu cao quý này.

Hai cá nhân của công ty gồm ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc, được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì và bà Trần Thị Anh Phương, Chủ tịch Công đoàn Traphaco, được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Traphaco kỷ niệm 50 năm thành lập - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đại diện Công ty Traphaco

Traphaco hiện có 5 vùng đạt chuẩn GACP-WHO, bảo tồn nguồn gen cây thuốc quý, giữ gìn hệ sinh thái xanh bền vững. Công ty có nhiều thành tích trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ mới, xây dựng hệ thống 4 nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO, tạo ra những sản phẩm thương hiệu Quốc gia như: thuốc hoạt huyết dưỡng não, thuốc bổ gan Boganic, Cebraton, thuốc ho Methorphan…

Với hệ thống phân phối 28 chi nhánh và bán hàng trực tiếp cho gần 30.000 nhà thuốc trên toàn quốc, Traphaco trở thành doanh nghiệp có hệ thống phân phối mạnh nhất ngành dược Việt Nam.

Dự kiến hết năm 2022, doanh thu đạt 2.500 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 400 tỉ đồng; cổ tức hằng năm 30% năm;

NT

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video