Trang bị kiến thức quảng bá du lịch sinh thái cho đồng bào dân tộc thiểu số

Các học viên là người dân tộc thiểu số đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự quảng bá cho các dịch vụ du lịch sinh thái của địa phương mình.
Đồng bào dân tộc thiểu số hứng thú học quảng bá cho du lịch sinh thái - Ảnh 1.

Đồng bào dân tộc thiểu số hứng thú học quảng bá cho du lịch sinh thái - Ảnh: VGP/Diệp Anh

Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam vừa phối hợp với Helvetas Việt Nam tổ chức khóa tập huấn chuyên sâu về marketing du lịch sinh thái cho một số cộng đồng dân tộc thiểu số thuộc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Đây là hoạt động thuộc Tiểu hợp phần 6 của Dự án "Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học" (VFBC) do USAID tài trợ, Helvetas Việt Nam phối hợp với một số đối tác thực hiện nhằm cải thiện sinh kế cho các cộng đồng dân cư sống tại vùng đệm các khu bảo tồn quốc gia, khu bảo tồn và khu dự trữ thiên nhiên.

Thông qua khóa tập huấn này, khoảng 30 học viên là người dân tộc thiểu số đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự quảng bá cho các dịch vụ du lịch sinh thái của địa phương mình.

Các chuyên gia không chỉ cung cấp cho học viên các kiến thức chung về marketing du lịch mà còn hướng dẫn thực hành tại chỗ các kỹ năng như quay phim, chụp ảnh, chỉnh sửa và dựng phim bằng phần mềm trên diện thoại di động, viết nội dung và đăng tải lên các nền tảng như Facebook, TikTok,...

Đồng bào dân tộc thiểu số hứng thú học quảng bá cho du lịch sinh thái - Ảnh 2.

Các chuyên gia không chỉ cung cấp cho học viên các kiến thức chung về marketing du lịch mà còn hướng dẫn thực hành tại chỗ - Ảnh: VGP/Diệp Anh

Bên cạnh đó, các học viên còn được thăm quan học hỏi kinh nghiệm thực tế tại Làng Du lịch sinh thái cộng đồng Anôr và tham gia các hoạt động tập thể để giao lưu, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm.

Helvetas Việt Nam cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp và các khóa tập huấn cho cộng đồng tham gia làm du lịch tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam về kỹ năng hướng dẫn du lịch tại chỗ, các dịch vụ và kỹ năng phục vụ homestay, kỹ năng tổ chức lửa trại, kỹ năng phục vụ và đảm bảo an toàn trong các tour du lịch sinh tồn chinh phục suối, thác, hang động,… nhằm góp phần thúc đẩy phát triển các chuỗi du lịch sinh thái cho khu vực này và cải thiện sinh kế cho các cộng đồng sống dựa vào rừng.

Helvetas là một trong các tổ chức phi chính phủ quốc tế hàng đầu châu Âu có trụ sở tại Thụy Sỹ, Đức và Hoa Kỳ, với mạng lưới hoạt động tại 30 quốc gia trên thế giới. Helvetas hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994 trong các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, quản trị, nước sạch - vệ sinh và phát triển nông thôn. Hiện nay, các chương trình của Helvetas Việt Nam tập trung vào phát triển kinh tế bền vững và bao trùm; các vấn đề cụ thể về biến đổi khí hậu và phát triển kỹ năng nghề cũng được Helvetas quan tâm thực hiện.

Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VBFC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, Helvetas Việt Nam tham gia thực hiện Tiểu hợp phần 6 thuộc Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học tại Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Lâm Đồng với mục tiêu tới năm 2026 có 40 cộng đồng được liên kết sản xuất, 9 cộng đồng được gắn kết du lịch sinh thái và gần 8.000 người dân sống phụ thuộc vào rừng được cải thiện sinh kế, giảm thiểu áp lực lên nguồn tài nguyên rừng và đa dạng sinh học.

Theo Diệp Anh (Chinhphu.vn)

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video