Trầm lắng thị trường bánh trung thu 2016

Mùa Trung Thu 2016 đã khởi động được hơn nửa tháng nay, nhưng các ki-ốt kinh doanh bánh Trung Thu dọc theo các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM vẫn đang hoàn thiện, một số nơi bánh vẫn chưa được bày bán ra các quầy hàng.

Cũng như mọi năm, các thương hiệu bánh như Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan, Bibica… đã tung ra sản phẩm của mình. Dọc theo các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM như: Trường Chinh, Cộng Hòa, Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng 8, Xô Viết Nghệ Tĩnh…các ki-ốt kinh doanh bánh trung thu đang dần mọc lên.

[caption id="attachment_30535" align="aligncenter" width="700"]Đa dạng các thương hiệu bánh tham gia như Kinh Đô, Như Lan, Bibico, Đồng Khánh,… Đa dạng các thương hiệu bánh tham gia như Kinh Đô, Như Lan, Bibico, Đồng Khánh,…[/caption]

Thị trường bánh trung thu năm nay khá đa dạng về sản phẩm, ngoài các loại bánh truyền thống như bánh nướng, bánh dẻo, đậu xanh, thập cẩm, chay…cũng xuất hiện loại bánh dành cho người sợ tăng cân, bệnh huyết áp. Trong đó, các hương vị ca cao, cà phê, rau củ, rong biển… cũng được nhà sản xuất đẩy vào thị trường làm tăng thêm sự mới lạ sản phẩm.

Anh Trung Hiếu, chủ một gian hàng bánh trung thu tại TP.HCM chia sẻ: “Năm nay lượng bánh khá đa dạng, xuất hiện nhiều loại bánh mới, mẫu mã nhìn hấp dẫn hơn tạo ấn tượng sâu với khách hàng”.

Ngoài việc tập trung phát triển các loại sản phẩm, nhà sản xuất còn chú trọng đến mẫu mã bao bì. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng loại bánh, cách đóng gói giá bánh giao động trong khoảng từ 35.000 đến 150.000 đồng/cái. Đối với các loại bánh cao cấp sang trọng có giá từ 800.000 – 1.500.000đồng/hộp tùy vào nhu cầu từng khách hàng.

Tuy nhiên, thị trường năm nay nhìn chung khá trầm lắng, gian hàng vào mùa muộn hơn và doanh thu giảm hơn. Theo các tiểu thương, nguyên nhân thị trường trầm lắng do xuất hiện các mặt hàng bánh trung thu thương hiệu gia đình nhỏ lẻ. Đồng thời những bê bối hàng giả, hàng kém chất lượng của mọi năm khiến người tiêu dùng dè chừng.

[caption id="attachment_30534" align="aligncenter" width="700"]Thị trường bánh Trung Thu năm nay được cho là khá trầm lắng. Những bê bối hàng giả, hàng kém chất lượng của mọi năm khiến nhiều người tiêu dùng dè chừng Thị trường bánh Trung Thu năm nay được cho là khá trầm lắng. Những bê bối hàng giả, hàng kém chất lượng của mọi năm khiến nhiều người tiêu dùng dè chừng[/caption]

Chị Linh (Q.Tân Bình) cho biết: “Năm nay, nhiều loại bánh có vẻ mới lạ, về giá cả thay đổi không nhiều nhưng vẫn chưa có cần thiết mua sớm. Xét về nhu cầu, gia đình tôi chủ yếu mua để cúng ông bà vào dịp rằm tháng 7 và biếu anh em bạn bè lấy thảo chứ không sử dụng nhiều bởi bánh khá ngọt và béo”.

Cũng theo xu hướng kinh doanh mùa vụ, tại các siêu thị trên địa bàn TP.HCM như: Big C, Lotte Mart, Co.op Mart … cũng trưng bày nhiều mặt hàng bánh kẹo trung thu với nhiều thương hiệu lớn nhỏ khác nhau.

Theo NTD

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video