Trầm lắng thị trường bánh trung thu 2016

Mùa Trung Thu 2016 đã khởi động được hơn nửa tháng nay, nhưng các ki-ốt kinh doanh bánh Trung Thu dọc theo các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM vẫn đang hoàn thiện, một số nơi bánh vẫn chưa được bày bán ra các quầy hàng.

Cũng như mọi năm, các thương hiệu bánh như Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan, Bibica… đã tung ra sản phẩm của mình. Dọc theo các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM như: Trường Chinh, Cộng Hòa, Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng 8, Xô Viết Nghệ Tĩnh…các ki-ốt kinh doanh bánh trung thu đang dần mọc lên.

[caption id="attachment_30535" align="aligncenter" width="700"]Đa dạng các thương hiệu bánh tham gia như Kinh Đô, Như Lan, Bibico, Đồng Khánh,… Đa dạng các thương hiệu bánh tham gia như Kinh Đô, Như Lan, Bibico, Đồng Khánh,…[/caption]

Thị trường bánh trung thu năm nay khá đa dạng về sản phẩm, ngoài các loại bánh truyền thống như bánh nướng, bánh dẻo, đậu xanh, thập cẩm, chay…cũng xuất hiện loại bánh dành cho người sợ tăng cân, bệnh huyết áp. Trong đó, các hương vị ca cao, cà phê, rau củ, rong biển… cũng được nhà sản xuất đẩy vào thị trường làm tăng thêm sự mới lạ sản phẩm.

Anh Trung Hiếu, chủ một gian hàng bánh trung thu tại TP.HCM chia sẻ: “Năm nay lượng bánh khá đa dạng, xuất hiện nhiều loại bánh mới, mẫu mã nhìn hấp dẫn hơn tạo ấn tượng sâu với khách hàng”.

Ngoài việc tập trung phát triển các loại sản phẩm, nhà sản xuất còn chú trọng đến mẫu mã bao bì. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng loại bánh, cách đóng gói giá bánh giao động trong khoảng từ 35.000 đến 150.000 đồng/cái. Đối với các loại bánh cao cấp sang trọng có giá từ 800.000 – 1.500.000đồng/hộp tùy vào nhu cầu từng khách hàng.

Tuy nhiên, thị trường năm nay nhìn chung khá trầm lắng, gian hàng vào mùa muộn hơn và doanh thu giảm hơn. Theo các tiểu thương, nguyên nhân thị trường trầm lắng do xuất hiện các mặt hàng bánh trung thu thương hiệu gia đình nhỏ lẻ. Đồng thời những bê bối hàng giả, hàng kém chất lượng của mọi năm khiến người tiêu dùng dè chừng.

[caption id="attachment_30534" align="aligncenter" width="700"]Thị trường bánh Trung Thu năm nay được cho là khá trầm lắng. Những bê bối hàng giả, hàng kém chất lượng của mọi năm khiến nhiều người tiêu dùng dè chừng Thị trường bánh Trung Thu năm nay được cho là khá trầm lắng. Những bê bối hàng giả, hàng kém chất lượng của mọi năm khiến nhiều người tiêu dùng dè chừng[/caption]

Chị Linh (Q.Tân Bình) cho biết: “Năm nay, nhiều loại bánh có vẻ mới lạ, về giá cả thay đổi không nhiều nhưng vẫn chưa có cần thiết mua sớm. Xét về nhu cầu, gia đình tôi chủ yếu mua để cúng ông bà vào dịp rằm tháng 7 và biếu anh em bạn bè lấy thảo chứ không sử dụng nhiều bởi bánh khá ngọt và béo”.

Cũng theo xu hướng kinh doanh mùa vụ, tại các siêu thị trên địa bàn TP.HCM như: Big C, Lotte Mart, Co.op Mart … cũng trưng bày nhiều mặt hàng bánh kẹo trung thu với nhiều thương hiệu lớn nhỏ khác nhau.

Theo NTD

Tags:

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video