Trải nghiệm thú vị tại Tuần lễ ẩm thực Ý năm 2019 tại TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang

Tuần lễ ẩm thực Ý năm 2019 sẽ được tổ chức trên toàn thế giới từ ngày 18/11 đến 24/11/2019. Tại Việt Nam, Tuần lễ ẩm thực Ý lần thứ 4 sẽ kéo dài thêm đến ngày 01/12/2019 với hàng loạt các sự kiện văn hóa, ẩm thực đặc sắc, chứng tỏ sức hút của đối với công chúng Việt Nam.

Tuần lễ ẩm thực Ý là một sáng kiến với sự tham gia của gần 300 cơ quan ngoại giao, lãnh sự và các Viện văn hóa Ý nhằm giới thiệu về văn hóa ẩm thực Ý – được xem là cốt lõi của ẩm thực Địa Trung Hải cùng những nét đặc trung trong bản sắc Ý.

Ông Dante Brandi - Tổng lãnh sự Ý tại TPHCM (giữa) giới thiệu chi tiết hoạt động tại buổi họp báo.

Hơn 20 sự kiện được tổ chức với sự phối hợp của nhiều đối tác địa phương tại TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang. Chủ đề của Tuần lễ ẩm thực Ý năm nay nhấn mạnh đến giáo dục ẩm thực, sự kết hợp giữa văn hóa ẩm thực Ý - Việt Nam, mối quan hệ giữa ẩm thực và sức khỏe, giá trị của các sản phẩm hữu cơ, hệ thống giáo dục và đào tạo của Ý trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn – nhà hàng – du lịch. Ngoài ra, các sự kiện, hội thảo chuyên đề, các buổi giao lưu và gặp gỡ cùng các bếp trưởng người Ý, thưởng thức trực tiếp rượu vang, ẩm thực và phong cách tiệc tối cùng chương trình dạy nấu ăn…

Thông tin chi tiết chương trình sẽ diễn ra cùng cách thức đăng ký tham dự những sự kiện chuyên biệt đã được cập nhật trên trang điện tử của Tổng lãnh sự Ý tại TP HCM. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần từ 29/11 đến 01/12/2019, sự kiện lớn dành cho công chúng thuộc khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực Ý sẽ được diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ nhằm tạo cơ hội tiếp cận và trải nghiệm cho thực khách TP HCM.

Phạm Tuấn

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video