TPHCM 'xiết' các hoạt động nghệ thuật, quảng cáo trên không gian mạng

Các sở ban ngành chức năng ở TPHCM sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về các hoạt động nghệ thuật biểu diễn, pháp luật về quảng cáo và các quy định có liên quan.

Ngày 17/6, UBND TPHCM đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật (VHNT) TPHCM và các Hội chuyên ngành văn hóa nghệ thuật tăng cường công tác quản lý trong hoạt động văn hóa nghệ tuật (VHNT).

Theo đó, UBND TPHCM giao các sở ban ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo, an ninh mạng đến các tổ chức, cá nhân tham gia VHNT.

Các sở ban ngành chức nâng được giao tăng cường thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm Nghị định 144 của Chính phủ quy định về các hoạt động nghệ thuật biểu diễn, pháp luật về quảng cáo và các quy định pháp luật có liên quan.

TPHCM 'xiết' các hoạt động nghệ thuật, quảng cáo trên không gian mạng ảnh 1

Nhiều văn nghệ sỹ, ca sỹ tham gia quảng cáo sai sự thật về công dụng sản phẩm trên không gian mạng

UBND TPHCM cũng yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm quản lý hiệu quả hoạt động nghệ thuật trên không gian mạng. Ngoài ra, các cơ quan có trách nhiệm phải có văn bản yêu cầu lãnh đạo các đơn vị quản lý nghệ sĩ, diễn viên tăng cường phổ biến các quy định pháp luật, định hướng cho đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên nâng cao nhận thức, trách nhệm, uy tín bản thân đối với cộng đồng, xã hội và có quy chế quản lý, xử lý trách nhiệm đối với các trường hợp sai phạm. 

UBND TPHCM đề nghị Liên hiệp các Hội Liên hiệp VHNT TPHCM và các Hội chuyên ngành về VHNT yêu cầu các hội viên tham gia hoạt động nghề nghiệp, hoạt động xã hội phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, lan tỏa những việc làm tốt, những hình ảnh đẹp, tác phong, ứng xử văn hóa đến cộng đồng.

Theo Tiền phong

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video