TPHCM 'xiết' các hoạt động nghệ thuật, quảng cáo trên không gian mạng

Các sở ban ngành chức năng ở TPHCM sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về các hoạt động nghệ thuật biểu diễn, pháp luật về quảng cáo và các quy định có liên quan.

Ngày 17/6, UBND TPHCM đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật (VHNT) TPHCM và các Hội chuyên ngành văn hóa nghệ thuật tăng cường công tác quản lý trong hoạt động văn hóa nghệ tuật (VHNT).

Theo đó, UBND TPHCM giao các sở ban ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo, an ninh mạng đến các tổ chức, cá nhân tham gia VHNT.

Các sở ban ngành chức nâng được giao tăng cường thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm Nghị định 144 của Chính phủ quy định về các hoạt động nghệ thuật biểu diễn, pháp luật về quảng cáo và các quy định pháp luật có liên quan.

TPHCM 'xiết' các hoạt động nghệ thuật, quảng cáo trên không gian mạng ảnh 1

Nhiều văn nghệ sỹ, ca sỹ tham gia quảng cáo sai sự thật về công dụng sản phẩm trên không gian mạng

UBND TPHCM cũng yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm quản lý hiệu quả hoạt động nghệ thuật trên không gian mạng. Ngoài ra, các cơ quan có trách nhiệm phải có văn bản yêu cầu lãnh đạo các đơn vị quản lý nghệ sĩ, diễn viên tăng cường phổ biến các quy định pháp luật, định hướng cho đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên nâng cao nhận thức, trách nhệm, uy tín bản thân đối với cộng đồng, xã hội và có quy chế quản lý, xử lý trách nhiệm đối với các trường hợp sai phạm. 

UBND TPHCM đề nghị Liên hiệp các Hội Liên hiệp VHNT TPHCM và các Hội chuyên ngành về VHNT yêu cầu các hội viên tham gia hoạt động nghề nghiệp, hoạt động xã hội phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, lan tỏa những việc làm tốt, những hình ảnh đẹp, tác phong, ứng xử văn hóa đến cộng đồng.

Theo Tiền phong

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video