TPHCM không có kế hoạch bắn pháo hoa, đón năm mới 2022 theo cấp độ dịch

TPHCM - Không có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa, TPHCM sẽ tổ chức nhiều hoạt động đón năm mới 2022 nếu ở cấp độ dịch 1, 2; tạm dừng hoặc giảm quy mô nếu dịch ở cấp độ 3, 4.

Người dân TPHCM đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) đón Tết Dương lịch năm 2021.   Ảnh: Anh Tú

Người dân TPHCM đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) đón Tết Dương lịch năm 2021. Ảnh: Anh Tú

UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động đón năm mới 2022, chia làm hai phương án cho cấp độ dịch 1, 2 và 3, 4.

Theo đó, nếu cấp độ dịch 1, 2, TPHCM sẽ tổ chức chương trình countdown đón năm mới vào đêm 31.12 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ và đường Lê Duẩn.

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Thành phố Thủ Đức và quận 12, Tân Phú, Bình Tân, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ cũng được tổ chức vào đêm 31.12 và 1.1.2022.

Ngoài ra, TPHCM tổ chức hoạt động thể thao đón chào năm mới 2022 như: Giải HCMC Marathon 2022 tại quận 7; Liên hoan biểu diễn các bộ môn võ thuật và các bài thể dục nâng cao sức khỏe, đề kháng phòng COVID-19; giải đua xe đạp phong trào đón chào năm trên đường Mai Chí Thọ.

Nếu cấp độ dịch 3, 4, các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức, chủ động giảm quy mô hoặc tạm dừng tổ chức sự kiện, điều chỉnh phương án phòng, chống dịch COVID-19 theo từng cấp độ.

Ngày 18.12, UBND TPHCM đã công bố cấp độ dịch trên toàn địa bàn thành phố từ ngày 10 đến 16.12. Theo đó, ở cấp độ dịch toàn quốc hiện nay, thành phố thuộc cấp 2 (vùng vàng - nguy cơ trung bình).

Ở cấp độ quận, huyện, TPHCM có 10 địa phương ở cấp độ 1 (vùng xanh - nguy cơ thấp); 11 địa phương ở cấp độ 2 (vùng vàng - nguy cơ trung bình); quận 10 là địa phương duy nhất ở cấp độ 3 (vùng cam - nguy cơ cao).

Theo Lao Động

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video