TP HCM sắp có đợt khuyến mãi 100% kích cầu sau giãn cách

Chương trình "Khuyến mãi tập trung" được TP HCM tổ chức từ ngày 15-11 đến 31-12 sẽ là cơ hội để các các doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu cuối năm.

Chương trình "Khuyến mãi tập trung" do UBND TP HCM chỉ đạo tổ chức nên sẽ được áp dụng hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100% (theo điều 6 Nghị định 81/2018/NĐ-CP). Đối tượng tham gia chương trình là tất cả doanh nhân, thương nhân hoạt động trên địa bàn TP HCM.

Chương trình này kế thừa chương trình "Tháng khuyến mãi" do Sở Công Thương TP HCM tổ chức từ năm 2005 đến nay.

Theo Sở Công Thương TP HCM, 300 đơn vị đã đăng ký tham gia, bao gồm các doanh nghiệp thuộc nhóm tài chính ngân hàng, tiêu dùng, công nghệ, dịch vụ... Trong đó, nhóm ngành quần áo thời trang được dự đoán sẽ khuyến mãi sâu nhất.

TP HCM sắp có đợt khuyến mãi 100% kích cầu sau giãn cách - Ảnh 1.

Với tên gọi tiếng Anh là "Shopping Season 2021", cùng slogan "Thỏa sức mua, đua sức sắm", chương trình "Khuyến mãi tập trung" được tổ chức dưới 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp (online và offline).

"Chúng tôi đã thông báo rộng rãi cho hơn 8.000 doanh nghiệp trên cổng thông tin của sở và đang tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp gửi về. Rất nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu khuyến mãi để đẩy mạnh sức mua trong 2 tháng cuối năm. Hy vọng với mức khuyến mãi "kịch khung" trên cả 2 hình thức online và offline, chương trình sẽ thu hút đông đảo người tiêu dùng và du khách" - đại diện Sở Công Thương TP HCM cho biết.

Sở Công Thương TP HCM cũng đang kiến nghị UBND TP những năm tới cho triển khai chương trình "khuyến mãi tập trung" 2 lần một năm. Đợt 1 từ 15-6 đến 15-7 và đợt 2 từ 15-11 đến 15-12.

Theo lý giải của cơ quan này, người tiêu dùng có thói quen mua sắm theo các chương trình khuyến mãi, mong chờ những chương trình có mức giảm giá hoặc quà tặng hấp dẫn. Doanh nghiệp cũng có nhu cầu tham gia các chương trình kích cầu tập trung để giới thiệu sản phẩm mới, đẩy nhanh tiêu thụ sản phẩm cuối mùa (hàng lỗi model), hàng tồn kho…

Trong khi đó, từ năm 2020, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên hoạt động sản xuất - kinh doanh thường xuyên gặp khó khăn; đợt bùng phát dịch lần thứ 4 đến nay đã gây nên những hậu quả nặng nề, nhất đối với kinh tế - xã hội của TP HCM. Do đó, việc tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung sẽ góp phần giúp doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi và phát triển sản xuất, giải quyết việc làm cho người lao động.

Sở Công Thương TP HCM dẫn chứng nhiều quốc gia đã tổ chức thành công mùa mua sắm tập trung, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong nước và thu hút đông đảo du khách quốc tế. Chẳng hạn, Mỹ có mùa mua sắm cuối năm khởi đầu bằng sự kiện Black Friday (thứ sáu tuần thứ 4 tháng 11) và kết thúc vào lễ Giáng sinh (24-12); Singapore có chương trình "Great Singapore sale" vào tháng 6 hằng năm; Malaysia mỗi năm có 3 mùa mua sắm: "Super Sale" vào tháng 3, "Mega Sale Carnival" từ 15-6 đến 31-8; và "Year End Sale"vào tháng 11, 12. Vì vậy, Sở Công Thương mong muốn TP HCM cũng có các chương trình mua sắm riêng lớn như các nước này.

Theo Người Lao Động

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video