TP.HCM ra mắt hai câu lạc bộ: Doanh nhân Chữ Thập đỏ, Vì sức khỏe cộng đồng

Câu lạc bộ Doanh nhân Chữ Thập đỏ TP.HCM là đơn vị có nhiều thành tích tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19 và vẫn tiếp tục phát huy tinh thần thiện nguyện, giúp đỡ người dân hậu covid…
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp (đứng giữa) nhận quyết định thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân Chữ thập đỏ TP.HCM và quyết định Chủ nhiệm Câu lạc bộ từ ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM (ngoài cùng bên phải) ngày 21/1/2022.
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp (đứng giữa) nhận quyết định thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân Chữ thập đỏ TP.HCM và quyết định Chủ nhiệm Câu lạc bộ từ ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM (ngoài cùng bên phải) ngày 21/1/2022.

Câu lạc bộ Doanh nhân Chữ Thập đỏ tiền thân là câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình Chữ Thập đỏ, là tổ chức cộng đồng phi lợi nhuận trực thuộc Hội Chữ thập đỏ TP.HCM. Câu lạc bộ Doanh nhân Chữ thập đỏ thực hiện phát triển hội viên, tình nguyện viên, kết nối các nhà chuyên môn, các nguồn lực từ doanh nhân - doanh nghiệp hoạt động dựa trên các nguyên tắc của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền đoàn thể, các đơn vị cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện các hoạt động xã hội, hỗ trợ cộng đồng, các hoạt động xã hội nhân đạo.

Trong khi đó, hoạt động của Câu lạc bộ Vì sức khỏe cộng đồng trong thời điểm hiện tại sẽ tập trung vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; vận động và quản lý nguồn lực về cơ sở, thuốc men, trang thiết bị y tế nhằm hỗ trợ, nâng cao ý thức chăm sóc, tự bảo vệ sức khỏe trong nhân dân. Đây là đội ngũ gồm các bác sĩ, y tá, điều dưỡng, các tình nguyện viên có kiến thức và am hiểu về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM đánh giá cao việc các câu lạc bộ, doanh nhân, doanh nghiệp, bác sỹ, y tá, điều dưỡng và các tình nguyện viên tham gia vào các hoạt động xã hội nhân đạo và chăm sóc sức khỏe. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong phong trào thi đua mừng Xuân – mừng Đảng năm 2022, thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ TP.HCM. Ngoài ra, đây cũng là công trình mang dấu ấn đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ TP.HCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

TS. Nguyễn Hoàng Hiệp, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân Chữ Thập đỏ, cho biết: Với ý chí chiến thắng dịch bệnh, vượt qua nỗi sợ hãi giữa sự sống và cái chết, các doanh nhân đã cởi bỏ bộ vest và khoác lên mình bộ áo chống dịch, lao vào tâm dịch, bệnh viện dã chiến, các khu phố bị cách ly, xóm trọ nghèo, xóm ve chai… để hỗ trợ lương thực thực phẩm, oxy, thuốc, vật phẩm y tế cho những người đang cần sự giúp đỡ. Tinh thần thiện nguyện của các doanh nhân câu lạc bộ không chỉ ở địa bàn TP.HCM mà còn vươn ra các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bạc Liêu,… 

Ông Sơn cũng lưu ý định hướng hoạt động của hai câu lạc bộ trong thời gian tới (hậu Covid) cần tập trung công tác chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ nhân đạo đến các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người cao tuổi neo đơn và trẻ em mồ côi, hoặc những trường hợp khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo.

Dịp này, Câu lạc bộ Doanh nhân Chữ Thập đỏ đã ký kết hợp tác Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam, Câu lạc bộ Vì sức khỏe cộng đồng, Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam nhằm lan tỏa, cùng thực thi các hoạt động xã hội nhân đạo.

Theo Vneconomy

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video