TP HCM mở tour chèo thuyền du ngoạn trên kênh Nhiêu Lộc

Du khách sẽ thưởng thức đờn ca tài tử, nghe thuyết minh về lịch sử của Sài Gòn trên tuyến du lịch đường sông lần đầu được tổ chức, mức giá 110.000 - 220.000 đồng.

Chiều 1/9, Sở Du lịch TP HCM khai trương tuyến du lịch đường thuỷ nội đô trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Tuyến có lộ trình 4.5 km, bắt đầu từ cầu Thị Nghè (quận 1) đến chùa Chantaransay (quận 3).

thuyen-phung

TP HCM khai trương tuyến du lịch bằng thuyền trên kênh Nhiêu Lộc

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thị Hồng cho biết, tuyến du lịch bằng thuyền là sản phẩm mới của thành phố nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân. "Đi thuyền trên kênh sẽ giúp khách tham quan có cái nhìn mới hơn về thành phố. Loại hình du lịch này hy vọng sẽ thu hút nhiều khách trong và ngoài nước giống như nhiều nước châu Âu", bà Hồng nói.

Có hai loại thuyền phục vụ khách tham quan. Loại cao cấp gồm 10 chiếc thuyền Phụng, sức chứa từ 2 đến 6 người. Nhân viên sẽ chèo theo yêu cầu của khách, trên thuyền có phục vụ nước uống và âm nhạc. Giá vé khoảng 220.000 đồng một người.

Loại thuyền Chống bình dân sức chứa từ 7 đến 20 khách, chưa kể một thuyết minh và người chèo. Khách có thể mang thức ăn, đồ uống và được phục vụ âm nhạc theo yêu cầu. Giá vé khoảng 110.000 đồng.

thuyen-phung 1

Bến thuyền đặt tại cầu Thị Nghè, điểm kết thúc nằm gần chùa Chantaransay.

Đơn vị khai thác cho biết, điểm đặc biệt của thuyền du lịch trên kênh này là sử dụng mái chèo, hạn chế dùng động cơ để đảm bảo môi trường sống của các loại cá. Thuyền di chuyển tốc độ chậm, du khách được chiêm ngưỡng, nghe những câu chuyện về sự hình thành, phát triển của tuyến kênh Nhiêu Lộc, lịch sử của Sài Gòn.

"Nhân viên sẽ mặc áo dài, đa phần là người miền Tây giỏi việc sông nước. Khi di chuyển qua các địa điểm như cầu Thị Nghè, Bùi Hữu Nghĩa, cầu Bông, chùa Chantaransay... hướng dẫn viên sẽ thuyết minh về lịch sử hình thành, phát triển của từng công trình", vị đại điện đơn vị khai thác nói.

Sở Du lịch sẽ hoàn thiện dịch vụ và chính thức đưa vào hoạt động vào tháng tới. Ngoài tuyến này, thành phố cũng có kế hoạch mở tuyến du lịch đường sông Bạch Đằng - Linh Đông dài gần 11 km và tuyến Bạch Đằng - Lò Gốm dài hơn 10 km.

Kênh Nhiêu Lộc bắt đầu quá trình lấy lại màu xanh từ năm 2012 với kinh phí 8.600 tỷ đồng nhưng việc xả rác gây ô nhiễm đang đe dọa quá trình xanh hóa dòng kênh. Thời gian gần đây, dòng kênh có dấu hiệu ô nhiễm trở lại, hàng chục nghìn con cá đã chết trắng.

Theo VnExpress

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video