TP.HCM kêu gọi ‘giải cứu’ hoa Đà Lạt

Hoa tươi Đà Lạt không thể vận chuyển ra Bắc để tiêu thụ, Sở Công Thương TP.HCM kêu gọi người dân mua hoa ủng hộ nông dân.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về việc chăm lo, hỗ trợ Tết Tân Sửu trên địa bàn TP, sáng 10/2, Sở Công Thương TP.HCM có văn bản về việc hỗ trợ các thương nhân kinh doanh hoa.

Qua nắm thông tin của các nhà vườn cung ứng hoa Tết trên địa bàn TP, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoa tươi Đà Lạt không thể vận chuyển đến miền Bắc để tiêu thụ, xuất khẩu. Chính vì vậy, số lượng hoa tươi vận chuyển về TP.HCM để trưng bày, mua bán số lượng tăng cao, giá hoa có xu hướng giảm, sức mua thấp.

Nhằm thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẻ chia, đồng hành cùng các hộ nông dân, thương nhân kinh doanh hoa trên địa bàn TP, các tỉnh Đông - Tây Nam Bộ, đặc biệt là tỉnh Lâm Đồng, Sở Công Thương TP.HCM kêu gọi người dân chia sẻ khó khăn cùng các hộ nông dân và người kinh doanh hoa.

Giai cuu hoa Da Lat tet 2021 anh 1

Lượng hoa đổ về TP.HCM tăng cao, giá hoa có chiều hướng đi xuống trong những ngày cuối năm. Ảnh: Duy Hiệu.

Sở Công Thương khuyến khích người dân đến mua hoa tại một số địa điểm.

Thứ nhất, chợ đầu mối Bình Điền, đường Nguyễn Văn Linh, khu phố 7, phường 7, quận 8.

Thứ hai, chợ đầu mối Thủ Đức, số 141 Quốc lộ 1A, phường Tam Bình, TP Thủ Đức.

Thứ ba, chợ hoa tươi Đầm Sen, 39 Nguyễn Văn Phú, phường 5, quận 11.

Thứ tư, khu chuyên kinh doanh hoa Hồ Thị Kỷ, hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10.

Thứ năm, chợ hoa Tết tại Công viên 23 tháng 9, chợ hoa Tết tại Công viên Lê Văn Tám, chợ hoa Tết tại Công viên Gia Định và chợ hoa Tết tại khu vực Bến Bình Đông, quận 8 cùng các điểm kinh doanh hoa tại các quận, huyện trên địa bàn TP.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời điểm hiện nay, Sở Công Thương đề nghị người dân khi đến mua hoa phải đản bảo thực hiện đầy đủ theo các quy định phòng chống dịch của TP đã ban hành như đeo khẩu trang thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, khuyến khích mua hoa thông qua các ứng dụng điện tử, giao hàng tận nơi, hạn chế tiếp xúc trong mua bán.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video