Toyota Sienta - đối thủ của Kia Rondo ra mắt

Mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ vừa được ra mắt tại Malaysia thuộc phân khúc nhỏ hơn đàn anh Toyota Innova, thiết kế hiện đại và sẽ là đối thủ của Kia Rondo.

Toyota Sienta chủ yếu phục vụ cho đối tượng khách hàng gia đình. Giá bán từ 92.900 RM (tương đương 516 triệu đồng) tại Malaysia.

Toyota Sienta 1

Được ra đời từ năm 2003 nhưng mãi đến 12 năm sau (2015), hãng xe Nhật mới quyết định đổi mới dòng xe Sienta. Tuy nhiên những thay đổi này thật sự đắt giá.

Toyota Sienta 2

Xe chia sẻ khung gầm với dòng Yaris và có kích thước mới lần lượt là 4.235x1695x1675 mm, dài hơn bản cũ 5 mm nhưng cao hơn đến 55 mm. Kích thước mới này đến từ hình dáng tương tự như đôi giày của Toyota Sienta 2016, khác hẳn thế hệ trước với thiết kế hình khối hộp. Mặt trước xe đáng chú ý với lưới tản nhiệt rộng màu đen nối với cụm đèn pha. Kiểu thiết kế này lặp lại ở đuôi xe với đường viền đen nối 2 cụm đèn hậu với nhau theo hình chữ U.

Toyota Sienta 3

Về nội thất, Toyota Sienta được trang bị 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Cụm đồng hồ của Sienta đơn giản và lớn hơn các mẫu xe thường. Các nút điều chỉnh được sắp xếp song song với cần số, chừa lại khoảng trống khá rộng dưới chỗ gác tay. Giữa xe là màn hình thông tin giải trí (cho bản tiêu chuẩn) TFT LCD 4,2 inch.

Toyota Sienta 4

Xe được trang bị động cơ 2NR-FE 1.5L Dual VTT-i cho công suất khoảng 107 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, momen xoắn tối đa đạt 140 Nm tại 4.200 vòng/ phút. Xe sử dụng hộp số CVT với 7 cấp số ảo. Tại thị trường Malaysia, Toyota Sienta không có tuỳ chọn hộp số sàn như Indonesia.

Toyota Sienta 5

Toyota Sienta được phân phối tại Malaysia với 2 phiên bản G, V với giá bán lần lượt là 92.900 RM (516 triệu đồng) và 99.900 RM (554 triệu đồng). Đối thủ của xe là các mẫu MPV cỡ nhỏ khác, đơn cử là Kia Rondo.

Toyota Sienta 6

Ảnh chi tiết Toyota Sienta tại Malaysia:

Toyota Sienta 7

Toyota Sienta 8

Toyota Sienta 9

Toyota Sienta 10

Toyota Sienta 11

Toyota Sienta 12

Toyota Sienta 13

Toyota Sienta 14

Toyota Sienta 15

Nguồn: Paultan

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video