Toyota lại 'quay xe': Không ồ ạt ra mắt xe điện nữa, để sửa sai

Khung gầm e-TNGA của Toyota đang sử dụng cho bZ4X có khả năng bị loại bỏ sớm để hãng làm mới 100% đội hình xe điện.
Toyota lại quay xe: Không ồ ạt ra mắt xe điện nữa, để sửa sai - Ảnh 1.

Toyota từng muốn tung hàng chục xe điện ra thị trường sớm nhất có thể trong thập kỷ này để đuổi kịp các đối thủ, nhưng nay đã nghĩ lại - Ảnh: Toyota

Theo Automotive News Europe đăng tải trong tuần này, Toyota có vẻ đang cân nhắc lại chiến lược xe điện của mình trên toàn cầu. Hãng sẽ không ồ ạt ra mắt xe điện mới như dự kiến trước đây vì "yếu điểm" là khung gầm e-TNGA - vốn là khung gầm chuyển hóa từ TNGA toàn cầu của họ sang phục vụ xe điện.

Thay cho nền tảng trên, Toyota muốn phát triển một khung gầm mới toanh chỉ phục vụ xe điện.

Hãng cũng đang tìm cách đẩy nhanh tiến độ phát triển và đưa vào sản xuất xe điện để làm một đội hình toàn cầu hoàn toàn mới.

Ngược lại, các mẫu xe được hãng công bố trước đây sẽ bị hoãn lại (để chuyển sang dùng khung gầm mới) và có thể là hủy bỏ nếu không đáp ứng được.

Toyota lại quay xe: Không ồ ạt ra mắt xe điện nữa, để sửa sai - Ảnh 2.

Toyota bZ4X gặp lỗi cực kỳ sơ đẳng so với hình ảnh mà Toyota tạo dựng là... rơi bánh khi đang vận hành khiến xe từng phải ngừng bán nhiều tháng - Ảnh: Drive 

Vào đầu năm 2023, Toyota sẽ công bố chiến lược mới tới các nhà cung ứng chính của mình để tiếp tục bám đuổi Tesla và BYD trong cuộc đua xe điện, nguồn tin nội bộ từ hãng chia sẻ với trang Autonews Europe.

Trong thời gian qua, Toyota được cho là đã quá " coi thường" xe điện và tốc độ của chúng tăng trưởng trên toàn cầu.

Ban đầu hãng vẫn dự định dùng xe hybrid làm cầu nối cho giai đoạn chuyển giao từ xe xăng sang xe điện. Tuy vậy, việc phân khúc mới phát triển quá nhanh đã khiến họ phải gấp gáp tham gia cuộc đua, dẫn tới những thiếu sót của mẫu xe điện đầu tiên là SUV bZ4X.

Theo Quang Phong (Tuổi trẻ)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video