Toyota đứng đầu thế giới về doanh số bán xe nửa đầu năm 2022

Toyota, Volkswagen và Hyundai là 3 hãng ô tô đứng đầu thế giới về doanh số bán xe 6 tháng đầu năm 2022.

Toyota đứng đầu thế giới về doanh số bán xe nửa đầu năm 2022

Toyota Motor Corp sẽ cho ra mắt mẫu sedan cỡ nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện tại Trung Quốc vào cuối năm 2022. Ảnh minh họa: Reuters

Theo dữ liệu chính thức do các hãng xe công bố, Toyota dẫn đầu với 5,138 triệu chiếc xe được bán trên thị trường toàn cầu, tiếp đến là Volkswagen Group với 4,006 triệu chiếc và Hyundai Motor Co với 3,299 triệu xe.

Hãng Hyundai cho biết việc gia tăng doanh số bán các mẫu xe của Genesis - thương hiệu hạng sang riêng của Hyundai, mẫu xe chạy bằng điện IONIQ 5 và Kia EV6 đã giúp nhà sản xuất xe Hàn Quốc tăng hạng trên toàn cầu. Trong nửa đầu năm 2021, doanh số bán hàng của Hyundai chỉ xếp thứ 5 thế giới với 3,475 triệu xe. "Gã khổng lồ" sản xuất ô tô Hàn Quốc tin tưởng doanh số bán xe thân thiện với môi trường sẽ tăng trưởng hơn nữa trong bối cảnh xe điện ngày càng phổ biến.

Doanh số bán hàng của các hãng sản xuất ô tô đều giảm so với trước đó 1 năm, trong đó Toyota giảm 6%, Hyundai giảm 5,1%, Volkswagen Group giảm 14%, Stellantis giảm 16% và General Motors Co. giảm đến 19%.

Theo Hoàng Châu (TTXVN)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video