Toyota dẫn đầu về giá trị thương hiệu làng xe, bỏ xa Mercedes, BMW và Audi

Bảng xếp hạng thường niên về giá trị thương hiệu toàn cầu của Interbrand tiếp tục vinh danh Toyota như thương hiệu dẫn đầu làng xe.

Toyota dẫn đầu về giá trị thương hiệu làng xe, bỏ xa Mercedes, BMW và Audi

Tương tự bảng xếp hạng năm ngoái, có 15 hãng xe lọt vào danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, trong đó Tesla lần đầu tiên trở lại danh sách này sau khi vắng bóng liên tục từ 2017.

Giá trị thương hiệu của Toyota được ước tính ở mức 51,595 tỉ USD, kém năm ngoái 8% do đại dịch Covid-19 nhưng vẫn đủ để họ xếp hạng số 7 toàn cầu sau các đại gia là Coca-Cola, Samsung, Google, Microsoft, Amazon và Apple.

Toyota dẫn đầu về giá trị thương hiệu làng xe, bỏ xa Mercedes, BMW và Audi - Ảnh 1.

Xếp ngay sau Toyota là Mercedes-Benz ở vị trí thứ 8 với giá trị thương hiệu ước tính ở 49,268 tỉ USD. Xếp thứ 3 trong làng xe và 11 trong bảng xếp hạng toàn cầu là BMW ở ngưỡng giá trị 39,786 tỉ USD.

Honda xếp thứ 4 trong làng xe và thứ 20 toàn cầu với giá trị sụt giảm tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái còn 21,694 tỉ USD. Ở chiều ngược lại, giá trị Hyundai tăng nhẹ 1% lên 14.295 USD để chiếm vị trí thứ 5 (tổng thứ 36) trong khi Ford tụt xuống thứ 7 (tổng thứ 42) với tỉ lệ sụt giảm 12% (12,568 tỉ USD). Xếp giữa 2 cái tên này là lính mới Tesla (12,785 tỉ USD).

Toyota dẫn đầu về giá trị thương hiệu làng xe, bỏ xa Mercedes, BMW và Audi - Ảnh 2.

3 vị trí cuối cùng trong top 10 đều thuộc về tập đoàn Volkswagen với Audi số 8 (44 tổng), Volkswagen số 9 (47 tổng) và Porsche số 10 (55 tổng) với tỉ lệ sụt giảm khá đồng đều nhau ở mức 2 tới 5%.

Với sự xuất hiện bất ngờ của Tesla, Nissan đã mất đi vị trí trong tháng 10 sau khi giá trị thương hiệu của họ xuống dốc 8% còn 10,553 tỉ USD, theo sau đó là Ferrari hạng 12 (tổng 79). Top 15 còn có sự hiện diện của Kia (tổng 86), Land Rover (tổng 93) và Mini (tổng 95). Harley-Davidson, đại gia làng mô-tô năm nay không còn góp mặt trong danh sách 100 thương hiệu giá trị hàng đầu.

Tham khảo: Paultan

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video