Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn hỗ trợ cho doanh nghiệp có container gạo chờ xuất khẩu

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (Tân cảng Sài Gòn) vừa có văn bản số 1153/TCT-KHKD ngày 15/4/2020 thông báo về chính sách hỗ trợ khách hàng đối với container hàng lạnh nhập khẩu và hàng gạo xuất khẩu bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo Tân cảng Sài Gòn, trên tinh thần thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc đồng hành chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, đồng thời góp phần ổn định hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, Tân Cảng Sài Gòn quyết định hỗ trợ doanh nghiệp như sau: 

Giảm từ 20% (từ 23h59 ngày 30/4/2020) và 30% (từ 0h ngày 1/5/2020 đến 23h59 ngày 31/5/2020) phí cắm điện và vận hành lạnh cho những container hàng lạnh nhập tàu tại cảng Tân Cảng – Cát Lái và Tân Cảng – Hiệp Phước giao hàng ra khỏi cảng.

Giảm 50% phí lưu bãi phát sinh cho container hàng lạnh nhập tàu tồn bãi tại cảng Tân Cảng – Cát Lái giao hàng ra khỏi cảng đến hết 23h59 ngày 31/5/2020.

Miễn phí lưu bãi và phí đổi tàu xuất/đổi cảng chuyển tải đối với container hàng gạo đã đóng hàng hoặc hạ bãi chờ xuất tại Tân Cảng – Cát Lái và Tân Cảng – Hiệp Phước trước 0h ngày 1/4/2020.

Tân Cảng Sài Gòn đề nghị các hãng tàu, khách hàng gửi công văn đề nghị và chứng từ cần thiết đến Phòng Marketing – Tân Cảng Sài Gòn khi có nhu cầu được hỗ trợ theo các chính sách trên.

N.T

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video