Tivi hạng sang giảm đậm 80% vẫn khó bán

Nhiều dòng tivi màn hình lớn được giảm giá cực khủng tới 80% nhưng sức mua rất yếu.

Theo khảo sát của phóng viên, trên thị trường hiện nay, nhiều mặt hàng điện máy như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, tivi... đang được các siêu thị điện máy tung ưu đãi khủng nhằm kích cầu, thu hút người tiêu dùng. Đáng chú ý, trong đó, giảm sâu nhất là các sản phẩm tivi đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, LG, Sony, Panasonic, TCL,... đặc biệt là các mẫu tivi đời 2018-2020.

Anh Quang, nhân viên bán hàng tại một siêu thị điện máy trên đường Nguyễn Lương Bằng cho biết, các mẫu smart tivi từ 49-65 inch với độ phân giải 4K của các thương hiệu lớn được giảm giá mạnh.

Cụ thể, smart tivi Qled Samsung 4K 55 inch QA55Q65R được giảm 51% từ 30,9 triệu đồng xuống 14,99 triệu đồng, smart tivi Qled Samsung 4K 55 inch QA55Q75R giảm 54% còn 16,4 triệu đồng, Oled tivi 4K LG 55 inch 55CXPTA UHD ThinQ AI giảm 50% từ 61,2 triệu đồng hiện còn 28,99 triệu đồng. Mẫu smart tivi Sharp 60 inch LC-60LE580X, full HD, Android được giảm 45%, còn 10,99 triệu đồng. Mẫu Qled tivi TCL 55X4 2018, 55 inch, 4K HDR Android N7.0 được giảm 50%, từ 18,99 còn 8,99 triệu đồng...

Tivi hạng sang giảm đậm 80% vẫn khó bán - Ảnh 1.

Nhiều mẫu tivi đang được siêu thị điện máy giảm giá khủng (Ảnh chụp màn hình) 

Không chỉ các sản phẩm cũ mà cả những sản phẩm mới sản xuất năm 2021 cũng giảm mạnh. Đơn cử như, smart tivi Samsung 4K 65 inch 65AU9000 Crystal UHD giảm 35% còn 24,9 triệu đồng, smart tivi Samsung 4K 65 inch 65AU8000 Crystal UHD giảm 33% xuống 23,4 triệu đồng, Oled tivi 4K LG 48 inch 48C1PTB ThinQ AI được giảm 28% từ 39,9 triệu đồng về 28,9 triệu đồng.

Tương tự tại một siêu thị điện máy khác trên đường Thái Thịnh, chị Hương, nhân viên bán hàng cho hay, sản phẩm tivi màn hình càng lớn thì ưu đãi càng nhiều. Cụ thể, Smart Tivi Sharp 4K 70 inch LC-70UD1X giảm 80% từ 125 triệu đồng xuống 24,99 triệu đồng, Smart Tivi QLED Samsung 8K 65 inch QA65Q900R giảm 64% xuống còn 42,49 triệu đồng, Smart Tivi QLED Samsung 4K 65 inch QA65Q9FN giảm 74% còn 25,99 triệu đồng,

Bên cạnh việc giảm giá, để thu hút người tiêu dùng các cửa hàng, siêu thị điện máy còn tặng kèm nhiều phần quà như quạt, nồi, cơm điện... Một số cửa hàng còn tặng thêm thời gian bảo hành, miễn phí vận chuyển, lắp đặt....Tuy nhiên, đặc điểm chung của thị trường hiện nay là ế ẩm, sức tiêu thụ rất chậm bởi lẽ những sản phẩm này dù được ưu đãi lớn nhưng mức giá sau khi giảm vẫn rất cao so với thu nhập trung bình của người dùng. Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm hoặc mua sắm sản phẩm thiết yếu trước, với những sản phẩm mang tính chất giải trí người dùng sẽ tính toán kỹ hơn trước khi xuống tiền mua.

Theo các chuyên gia, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ và tìm hiểu hết các tính năng của sản phẩm trước khi mua tivi đắt tiền. Bên cạnh việc mua sắm các dòng tivi mới, người tiêu dùng có thể lựa chọn những model cũ có tuổi đời được khoảng 2-3 năm. Những mẫu này tuy tính năng có ít hơn so với các mẫu mới nhưng về chất lượng hiển thị thì không có nhiều khác biệt. Đặc biệt, không nên mua tivi trưng bày vì hầu như chúng được bật liên tục cho khách hàng trải nghiệm. Việc này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video