Tiệm cơm tấm nổi tiếng Sài Gòn bị niêm phong hơn 1.000 kg phụ gia

Ngày 21/8 Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP HCM kiểm tra tiệm cơm tấm Kiều Giang tại quận 9, phát hiện 1.029 kg phụ gia không nhãn mác.

Đây là lần kiểm tra đột xuất của Ban Quản lý An toàn thực phẩm với Công ty Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang tại xa lộ Hà Nội, quận 9, TP HCM. Địa điểm này cũng là tiệm cơm tấm Kiều Giang khá nổi tiếng với người Sài Gòn.

Đoàn công tác ghi nhận thời điểm kiểm tra tiệm cơm tấm Kiều Giang, khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh, có ruồi, sàn nhà có gạch vỡ, bong tróc.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận cơ sở này sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ. Tại nơi đây đang có 89 bao nguyên liệu gồm đường và phụ gia khối lượng 1.029 kg không có nhãn mác. Chủ cơ sở cũng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. 5 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang.

[caption id="attachment_103929" align="aligncenter" width="600"] Các bao đường và phụ gia không rõ nguồn gốc bị niêm phong tại tiệm cơm tấm Kiều Giang ở quận 9. Ảnh: Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM.[/caption]

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản, niêm phong 89 bao đường và phụ gia không rõ nguồn gốc. Số hàng này được cơ quan chức năng lưu giữ tại tiệm Kiều Giang. Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở giữ nguyên số hàng bị niêm phong, không được làm sai lệch số lượng và khối lượng cho đến khi cơ quan chức năng giải quyết xong vụ việc.

Theo Lê Phương Vnexpress

Tags:

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Video