Tiệm cơm tấm nổi tiếng Sài Gòn bị niêm phong hơn 1.000 kg phụ gia

Ngày 21/8 Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP HCM kiểm tra tiệm cơm tấm Kiều Giang tại quận 9, phát hiện 1.029 kg phụ gia không nhãn mác.

Đây là lần kiểm tra đột xuất của Ban Quản lý An toàn thực phẩm với Công ty Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang tại xa lộ Hà Nội, quận 9, TP HCM. Địa điểm này cũng là tiệm cơm tấm Kiều Giang khá nổi tiếng với người Sài Gòn.

Đoàn công tác ghi nhận thời điểm kiểm tra tiệm cơm tấm Kiều Giang, khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh, có ruồi, sàn nhà có gạch vỡ, bong tróc.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận cơ sở này sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ. Tại nơi đây đang có 89 bao nguyên liệu gồm đường và phụ gia khối lượng 1.029 kg không có nhãn mác. Chủ cơ sở cũng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. 5 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang.

[caption id="attachment_103929" align="aligncenter" width="600"] Các bao đường và phụ gia không rõ nguồn gốc bị niêm phong tại tiệm cơm tấm Kiều Giang ở quận 9. Ảnh: Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM.[/caption]

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản, niêm phong 89 bao đường và phụ gia không rõ nguồn gốc. Số hàng này được cơ quan chức năng lưu giữ tại tiệm Kiều Giang. Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở giữ nguyên số hàng bị niêm phong, không được làm sai lệch số lượng và khối lượng cho đến khi cơ quan chức năng giải quyết xong vụ việc.

Theo Lê Phương Vnexpress

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video