Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức tọa đàm doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Oman, kết hợp trưng bày sản phẩm.

Ngày 8/12/2024, tại Thủ đô Muscat, Vương quốc Oman, Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xêút phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman (OCCI) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Oman kết hợp trưng bày, quảng bá hàng mẫu phù hợp với nhu cầu địa phương của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu đang xúc tiến mở rộng thị trường sang Oman và khu vực Trung Đông. Sự kiện đã thu hút 25 khách doanh nghiệp địa phương quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại Tọa đàm, Đại sứ Đặng Xuân Dũng nêu bật nhũng hợp tác kinh tế, thương mại hai nước trong thời gian qua, đặc biệt sau đại dịch Covid-19, kim ngạch thương mại hai chiều đạt trên 250 triệu USD tăng trưởng gấp hai lần so với trước đại dịch.

Đại sứ Đặng Xuân Dũng (bên trái) và lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman tại Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Oman. Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út

Ông Trần Trọng Kim - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán, Trưởng Thương vụ - giới thiệu môi trường kinh doanh tại Việt Nam, hướng dẫn cách tiếp cận thị trường; cung cấp các kênh thông tin chính thức và cam kết thương vụ sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp quan tâm tới thị trường Việt Nam, hỗ trợ xác minh thông tin nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch.

Một số hình ảnh trưng bày sản phẩm tại Oman. Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út

Hướng dẫn khách thăm quan các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu phù hợp nhu cầu địa phương của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam, ông Trần Trọng Kim giới thiệu một số mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam gồm gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, thủy sản, rau, quả đóng hộp, hoa quả sấy khô, trầm hương, vật liệu xây dựng, trầm hương, hàng may mặc….

Các sản phẩm này đều có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đáp ứng và phù hợp với nhu cầu thị trường tại sự kiện khách được dùng thử một số sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam như trà, cà phê, quả sấy khô… đều đánh giá cao hương vị sản phẩm. Oman hiện có nhu cầu các mặt hàng nông - thủy sản, thực phẩm, sản phẩm organic và thân thiện với môi trường, trầm hương, vật liệu xây dựng, nội thất… Tại tọa đàm, thương vụ đã kết nối các nhà nhập khẩu với các doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày để hai bên trao đổi thông tin và tìm hướng hợp tác trong thời gian tới.

Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại các địa bàn kiêm nhiệm đã được Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Riyadh thực hiện thường xuyên từ tháng 4/2021, góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu từ Việt Nam sang Ả rập Xê út, Bahrain, Jordan, Oman.

Tính đến tháng 12/2024, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức diễn đàn doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu của ta đến 9/13 vùng của Ả rập Xê út, Bahrain, Jordan, Oman góp phần không nhỏ vào sự hiện hiện ngày càng nhiều mặt hàng “Made in Vietnam” tại thị trường và khu vực. Điều này cho thấy, công tác ngoại giao kinh tế của Bộ Ngoại giao, xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương và các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài ngày càng thiết thực và hiệu quả.

 

Theo Công Thương

Hà Nội mở đường cho doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên dịch vụ số PPP

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu huy động mạnh mẽ nguồn lực tư nhân, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển các dịch vụ số mới thông qua mô hình hợp tác công tư (PPP). Việc ban hành kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tạo hành lang pháp lý rõ ràng, tăng khả năng tiếp cận nguồn lực, tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy các dự án công nghệ cao, hạ tầng số và nền tảng số dùng chung trên địa bàn.

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Video