Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Tại thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam của trên 100 doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ ngày Việt Nam từ ngày 13-15/12/2024 tại thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức trưng bày sản phẩm của trên 100 doanh nghiệp đang tìm kiêm cơ hội mở rộng thị trường sang khu vực Trung Đông.

Các mặt hàng nổi bật gồm nông sản (gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, chè, quả sấy khô), thực phẩm chế biến, gia vị, thủy sản đóng hộp, mật ong, hàng may mặc, vật liệu xây dựng, nội thất, trang trí, các sản phẩm thân thiện với môi trường, than củi, trầm hương...

Đại sứ Đặng Xuân Dũng, ông Hoàng Hữu Anh và đại diện Bộ Ngoại giao cắt băng khai trương khu trưng bày sản phẩm Việt Nam Ảnh: Trần Trọng Kim

Đại sứ Đặng Xuân Dũng cắt băng khai trương sự kiện ngày Việt Nam tại Riyadh và không gian trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp đồng thời hướng dẫn khách tham quan không gian văn hóa và khu trưng bày sản phẩm mẫu. Khách rất ấn tượng với các sản phẩm của Việt Nam, đánh giá cao mẫu mã và các bày trí sản phẩm, đây đều là những sản phẩm có nhu cầu tại thị trường. Khách được dùng thử sản phẩm mẫu và đánh giá cao chất lượng sản phẩm.

Một số hình ảnh tại khu trưng bày sản phẩm Việt Nam tại thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út:

Hiện nay, thị trường Ả rập Xê út đang quan tâm đến các sản phẩm của Việt Nam gồm nông sản, thực phẩm, hàng gia dụng, trầm hương, sản phẩm organic, than thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu.

Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại Ả rập Xê út và các địa bàn kiêm nhiệm đã được Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Riyadh thực hiện thường xuyên từ tháng 04 năm 2021 góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu từ Việt Nam sang Ả-rập Xê-út, Bahrain, Jordan, Oman. Kim ngạch xuất khẩu đã tăng trưởng rất ấn tượng trong 10 tháng năm 2024 đạt 1,34 tỷ USD tăng 41,1% so với cùng kỳ và lần đầu tiên ta xuất siêu trên 180 triệu USD vào thị trường Ả rập Xê út.

Theo Công Thương

Khi công nghệ và dữ liệu trở thành “nhiên liệu” cho tăng trưởng xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức toàn cầu, chuyển đổi xanh đã vượt ra khỏi phạm vi của một chiến lược môi trường để trở thành nền tảng cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng dài hạn. Với Việt Nam, đây không chỉ là yêu cầu cấp thiết nhằm giảm phát thải, mà còn là cơ hội kiến tạo một nền kinh tế mới là nơi năng lượng sạch, hạ tầng số và công nghệ trở thành động lực tăng trưởng.

Hơn 350 doanh nghiệp tham dự Vietfood & Beverage 2025

Với hơn 400 gian hàng trên 6.500m² trưng bày, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 là điểm hẹn của các thương hiệu lớn, nơi doanh nghiệp F&B cập nhật xu hướng, mở rộng thị phần và tăng cường hợp tác quốc tế.

“Hội nhập thông minh”: Hướng đi mới cho nền kinh tế

Ba thập kỷ hội nhập đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở cao nhất thế giới, với kim ngạch xuất nhập khẩu tăng gần 60 lần và vị thế ngày càng vững chắc trong chuỗi giá trị toàn cầu.

“Chìa khóa” đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Anh

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu sang Anh đang đà tăng rất mạnh nhưng hàng hóa Việt Nam mới chỉ chiếm chưa đến 1% nhu cầu thị trường này. Do đó, doanh nghiệp Việt cần bám sát các yêu cầu của người tiêu dùng Anh để tận dụng tối đa thị trường.

Video