Thương hiệu Scion bị Toyota chính thức “khai tử”

Toyota đã chính thức “khai tử” Scion, một nhãn hiệu xe hơi đình đám của hãng này tại thị trường Bắc Mỹ.

Theo tin tức trên báo Dân trí, 25/10, thương hiệu Scion của Toyota đã chính thức bị “khai tử”, chia tay ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Trước đó, báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, vào hồi tháng 2 vừa qua, hãng Toyota đã thông báo về việc sẽ khai tử thương hiệu Scion, cùng với việc chiếc cuối cùng dự kiến rời dây chuyền sản xuất vào tháng 8. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn hoạt động thêm vài tháng trước khi chính thức đóng cửa.

[caption id="attachment_38834" align="aligncenter" width="652"]Các sản phẩm của thương hiệu Scion. Các sản phẩm của thương hiệu Scion.[/caption]

Thương hiệu Scion được Toyota thành lập như một nhãn hiệu độc lập vào năm 2003 tại Bắc Mỹ. Scion được thành lập với mục tiêu thu hút được nhiều khách hàng trẻ tuổi hơn Toyota.

Khi mới ra đời, Scion khá thành công; doanh số tăng đều từ năm 2004 đến 2008. Trong 13 năm tồn tại, Scion bán được hơn 1 triệu xe; trong đó, 70% là khách hàng mới lần đầu đến với Toyota, và 50% dưới 35 tuổi

Tuy nhiên, khi kinh tế thế giới rơi vào khủng hoảng, cùng với việc thiếu đột phá trong sản xuất đã khiến hãng này rơi vào khủng hoảng.

Dù vẫn có một số mẫu xe bán chạy, như tC coupe thể thao và xB crossover, nhưng Scion chưa bao giờ được như kỳ vọng của Toyota về doanh số và vị trí thương hiệu. Đặc biết, dù đặt ra mục tiêu mỗi năm là 100.000 xe nhưng Scion chỉ đạt được chưa đến 60.000 xe vào năm ngoái.

Được biết, kể từ năm 2017, toàn bộ xe Scion sẽ được bán dưới thương hiệu Toyota.  Toyota cho biết sẽ đảm bảo hoạt động sửa chữa và các dịch vụ đối với xe Scion y như cũ. Các chủ xe sẽ tiếp tục nhận dịch vụ từ Toyota.

Theo Nhân Văn Đời sống và Pháp luật

Tags:

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video