Thương hiệu Scion bị Toyota chính thức “khai tử”

Toyota đã chính thức “khai tử” Scion, một nhãn hiệu xe hơi đình đám của hãng này tại thị trường Bắc Mỹ.

Theo tin tức trên báo Dân trí, 25/10, thương hiệu Scion của Toyota đã chính thức bị “khai tử”, chia tay ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Trước đó, báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, vào hồi tháng 2 vừa qua, hãng Toyota đã thông báo về việc sẽ khai tử thương hiệu Scion, cùng với việc chiếc cuối cùng dự kiến rời dây chuyền sản xuất vào tháng 8. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn hoạt động thêm vài tháng trước khi chính thức đóng cửa.

[caption id="attachment_38834" align="aligncenter" width="652"]Các sản phẩm của thương hiệu Scion. Các sản phẩm của thương hiệu Scion.[/caption]

Thương hiệu Scion được Toyota thành lập như một nhãn hiệu độc lập vào năm 2003 tại Bắc Mỹ. Scion được thành lập với mục tiêu thu hút được nhiều khách hàng trẻ tuổi hơn Toyota.

Khi mới ra đời, Scion khá thành công; doanh số tăng đều từ năm 2004 đến 2008. Trong 13 năm tồn tại, Scion bán được hơn 1 triệu xe; trong đó, 70% là khách hàng mới lần đầu đến với Toyota, và 50% dưới 35 tuổi

Tuy nhiên, khi kinh tế thế giới rơi vào khủng hoảng, cùng với việc thiếu đột phá trong sản xuất đã khiến hãng này rơi vào khủng hoảng.

Dù vẫn có một số mẫu xe bán chạy, như tC coupe thể thao và xB crossover, nhưng Scion chưa bao giờ được như kỳ vọng của Toyota về doanh số và vị trí thương hiệu. Đặc biết, dù đặt ra mục tiêu mỗi năm là 100.000 xe nhưng Scion chỉ đạt được chưa đến 60.000 xe vào năm ngoái.

Được biết, kể từ năm 2017, toàn bộ xe Scion sẽ được bán dưới thương hiệu Toyota.  Toyota cho biết sẽ đảm bảo hoạt động sửa chữa và các dịch vụ đối với xe Scion y như cũ. Các chủ xe sẽ tiếp tục nhận dịch vụ từ Toyota.

Theo Nhân Văn Đời sống và Pháp luật

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video