Thực hư thông tin mai Tết ở TP HCM đồng loạt nở sớm

Nhiều chủ vườn mai ở TP HCM xác nhận việc mai Tết nở sớm trong thời gian qua chỉ là cá biệt, xảy ra ở một vài vườn.

Thời gian gần đây, một số vườn mai ở TP HCM, đặc biệt là ở làng mai Thủ Đức, nhiều cây mai bắt đầu nở hoa vàng rực dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ông Nguyễn Thanh Hà, chủ vườn mai Ba Trận ở Thủ Đức, xác nhận có hiện tượng mai nở sớm nhưng số lượng rất ít, không đáng kể, năm nào cũng vậy. Nguyên nhân là do thời tiết thay đổi nên "sức khoẻ" một số cây mai bị ảnh hưởng. Theo ông Hà, cách nay khoảng một tháng có một số cơn mưa trái mùa, cũng như đổi mùa lạnh nên làm cho một số cây mai bung nở sớm.

Ngoài ra, mai nở sớm còn do kỹ thuật chăm sóc của một số vài vườn có vấn đề, sử dụng phân bón, thuốc không phù hợp.

Đại diện Hội Nông dân quận Thủ Đức cũng khẳng định số mai bị nở sớm không nhiều nên cũng không ảnh hưởng chung đến nguồn cung mai Tết. Cho đến thời điểm này mọi thứ đều ổn, chất lượng lại khá tốt.

Còn theo ông Lê Hữu Thiện, Giám đốc HTX Hoa mai vàng Bình Lợi (Bình Chánh), do năm nay là năm nhuận nên thời gian kéo dài đến 13 tháng, đã ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của mai chậu. Theo đó, mai chậu sẽ nở sớm hơn nhưng chỉ chiếm chưa tới 5%. Những bông nở sớm được nhà vườn lặt bỏ, nụ còn lại chiếm đến 70%-80% nên vẫn tiếp tục nở đúng Tết.

Thực hư thông tin mai Tết ở TP HCM đồng loạt nở sớm - Ảnh 1.

Một số ít cây mai ở TP HCM bung nở sớm dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán

Về thị trường, giá cả mai Tết, các chủ vườn mai tại TP HCM cho biết giá cả đến thời điểm này vẫn ổn định so với năm ngoái. Tuy nhiên, các mối lái là khách quen đến đặt mua mai năm nay giảm đáng kể, trong khi khách mới lại tăng lên nhưng số lượng đặt mua mai lại giảm mạnh đến 60%-70%. Chẳng hạn năm ngoái khách đặt mua 100 cây thì năm nay họ chỉ lấy 30-40 cây.

Theo Ng. Hải (Người lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video